xs
xsm
sm
md
lg

“บัตตัน” ทึ่งฟอร์มโลตัสที่โมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกรสชองในรถโลตัส E20 เวอร์ชัน angry bird
เจนสัน บัตตัน นักขับรูปหล่อสังกัดทีมแม็คลาเรน โชว์ฟอร์มเยี่ยมประเดิมวันแรกของการแข่งขันโมนาโก กรังด์ปรีซ์ หลังทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในการรอบฝึกซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เจ้าตัวยอมรับหวั่นใจในความเร็วของรถของจากค่ายโลตัส-เรโนลต์ ที่ทำความเร็วในซ้อมได้ดีไม่แพ้กัน

ศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ประจำฤดูกาล 2012 รายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันบนแทร็กรูปแบบสตรีทเซอร์กิต ในมอนติ คาร์โล ประเดิมรอบฝึกซ้อมกันตามธรรมเนียมในวันพฤหัสบดี ซึ่งผลปรากฎว่า เจนสัน บัตตัน ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในวันแรก

โดยอดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2009 ชาวอังกฤษ ซึ่งใช้ยางซูเปอร์ซอร์ฟ กดเวลาต่อรอบในการฝึกซ้อมเซสชันที่ 2 ก่อนที่จะมีฝนโปรยลงมาในช่วงบ่ายด้วยเวลา 1 นาที 15.746 วินาที ตามมาด้วย โรมอง โกรสชอง นักซิ่งฝรั่งเศส จากโลตัส-เรโนลต์ 1 นาที 16.138 วินาที โดยมี เฟลิเป มาสซา จากเฟอร์รารี รั้งอันดับที่ 3 ทำเวลา 1 นาที 16.602 วินาที

ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการทดสอบสนามวันแรก บัตตัน เผยว่า “แม้เราจะเป็นรถที่เร็วที่สุดจากเวลาที่ออกมา แต่หากดูภาพรวมแล้ว ต้องบอกว่าทีมที่น่ากลัวที่สุดคือโลตัส พวกสามารถทำเวลาได้อย่างคงเส้นคงวาในทุกๆ รอบ ซึ่งทุกทีมจะประมาทพวกเขาไม่ได้เป็นอันขาดในสุดสัปดาห์นี้”

ด้าน โรมอง โกรสชอง นักซิ่งฝรั่งเศส ที่ทำเวลาเข้ามาเป็นที่ 2 และลุ้นเป็นนักซิ่งจากฝรั่งเศสคนแรกในรอบ 16 ปีที่คว้าแชมป์โมนาโกได้ต่อจากโอลิวิเยร์ ปานิส ในปี 1996 เผยถึงรถแข่งโลตัส E20 ของตัวเอง ว่า “ผมรู้สึกสนุกกับการขับที่นี่ ขณะเดียวกัน ก็มั่นใจในตัวรถมาก ฉะนั้นเราน่าจะมีโอกาสดีเช่นกันในการแข่งขันเรซนี้”

สำหรับศึกเอฟวันรายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ จะมีการควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทกันในวันเสาร์ที่ 26 พ.ค.นี้ ก่อนที่จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศจะกันในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.เวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
บัตตัน เร็วสุดในรอบซ้อมวันแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น