xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์ฯเส้นตาย “มาสซา” ที่โมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ทีมแข่งยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ประกาศขีดเส้นตาย เฟลิเป มาสซา นักซิ่งมือสอง ให้เร่งทำผลงานในการแข่งขันเอฟวันสนามที่ 6 รายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า หลังอดีตรองแชมป์โลกปี 2008 ทำผลงานสุดบู่เก็บคะแนนได้เพียง 2 แต้มจาก 5 สนามแรกของปี
มาสซา ใกล้ถูกเด้งจากม้าลำพอง
นักขับบราซิเลียนวัย 31 ปี สังกัดทีม “ม้าลำพอง” ทำผลงานดีที่สุดนักจากออกสตาร์ทฤดูกาล 2012 เพียงแค่การจบอับดับที่ 9 ในศึกบาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ขณะเดียวกัน ยังไม่สามารถยืนแป้นโพเดียมอันดับหนึ่งได้เลยในช่วง 3 ฤดูกาลล่าสุด จนตกเป็นข่าวลืออยู่เป็นระยะว่ากำลังจะถูกปลดออกจากทีม

ล่าสุด ทีมแข่งดังแห่งมาราเนลโลได้ออกแถลงการณ์ ซึ่งเหมือนเป็นการขีดเส้นตายให้กับมาสซาในการแข่งขันสนามหน้าที่โมนาโก โดยส่วนหนึ่งของแถลงการณ์ ระบุว่า “ที่ผ่านมา เฟลิเปโชคร้ายที่ผลงานที่ออกมาไม่เป็นไปตามเป้า ทั้งในวันควอลิฟาย และวันแข่งขัน ซึ่งทุกคนในทีมหวังว่าเขาจะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ควรจะเป็นอีกครั้งในศึกโมนาโก จีพี”

โดยตามรายงานจาก AUTOSPORT สื่อความเร็วชื่อดัง ระบุว่า หากมาสซายังฟอร์มไม่กระเตื้อง ทีมแข่งม้าแดงเพลิง ก็มีโอกาสที่จะดึงนักขับรายอื่นๆ อาทิ เข้ามาขัดตาทัพเป็นนักขับตัวจริงร่วมกับเฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งที่อยู่ในข่ายมีทั้ง พอล ดิ เรสตา และ นิโค ฮัล์คเคนเบิร์ก จาก (ฟอร์ซอินเดีย) รวมไปถึง เฌอโรม ดิ อัมโบริโอ (นักขับทดสอบทีมโลตัส)

สำหรับศึกเอฟวันสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2012 รายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันในรูปแบบปิดเมืองแข่งจะดวลความเร็วกันที่ มอนติ คาร์โล สตรีทเซอร์กิต วันที่ 27 พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น