xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” ลุยฝนเร็วสุดเทสต์ F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ในรถเฟอร์รารี F2012
เฟร์นานโด อลอนโซ ยอดนักขับทีมเฟอร์รารี ยังคงโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมภายใต้การขับท่ามกลางสายฝน หลังทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในการทดสอบรถเอฟวันระหว่างฤดูกาล ที่สนามมูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากที่สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เปิดไฟเขียวในบรรดาทีมแข่งในศึกเอฟวันนำรถลงทดสอบในช่วงระหว่างฤดูกาลแข่งขันได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งในช่วงระหว่างวันที่ 1-3 พ.ค.ได้มีการจัดการเทสต์รถขึ้นที่สนามมูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี

ซึ่งในการเทสต์วันแรกมีนักขับดังทั้ง เฟร์นานโด อลอนโซ (เฟอร์รารี) มาร์ค เว็บเบอร์ (เรดบูลล์) รวมถึงนิโค รอสเบิร์ก (เมอร์เซเดส) ร่วมทดสอบ ขณะที่ทีมแม็คลาเรน ส่งนักขับสำรองอย่างโอลิเวอร์ ทูร์เวย์ และ แกรี พัฟเฟตต์ ลงสนาม ซึ่งการทดสอบเป็นไปแบบทะลักทุเล เนื่องจากมีฝนตกลงมาที่สนามตั้งแต่ช่วงเช้า

อย่างไรก็ดี เฟร์นานโด อลอนโซ ที่แม้ว่าปีนี้รถเฟอร์รารีของเขาจะยังไม่เข้าที่ แต่ก็ยังสามารถทำความเร็วบนแทร็กเปียกได้อย่างยอดเยี่ยม หลังทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 1 นาที 22.444 วินาที โดยมี มาร์ค เว็บเบอร์ ทำเวลารั้งอันดับ 2 ช้ากว่า 1.2 วินาที ขณะที่ฌอง-เอริค เวิร์น จากทีมโตโรรอสโซ ทำเวลารั้งอันดับที่ 3 ช้ากว่าอลอนโซ 1.44 วินาที

สำหรับ อลอนโซ คว้าแชมป์เอฟวันสนามที่ 2 ในฤดูกาล 2012 ได้ในรายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นรายการที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่การทดสอบรอบที่ 2 วันที่ 2 พ.ค.นี้ ยังมีรายงานว่า จะมีพายุฝนตกลงมาที่สนามมูเจลโล อีกครั้ง โดยในวันนี้จะมีนักขับดังรายอื่นอาทิ เฟลิเป มาสซา และ เซบาสเตียน เวทเทล ร่วมทดสอบด้วย
ชูมัคเกอร์ ลงเทสต์เช่นกันแต่ไม่ได้จับเวลา
เว็บเบอร์ ในรถ RB8
กำลังโหลดความคิดเห็น