xs
xsm
sm
md
lg

“รอสเบิร์ก” ฝันเป็นจริงคว้าชัย F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก คว้าแชมป์เอฟวันได้เสียที
นิโค รอสเบิร์ก นักขับอนาคตไกลชาวเยอรมัน คว้าชัยชนะกรังด์ปรีซ์แรกในชีวิต การขับเอฟวันของตัวเองได้สำเร็จหลังควบรถเมอร์เซเดส จีพี F1 W03 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกในศึกไชนีส กรังด์ปรีซ์ 2012 ที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

ศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 1012 รายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 56 รอบสนาม

โดยตำแหน่งบนกริดสตาร์ท เป็น นิโค รอสเบิร์ก นักขับเยอรมัน สังกัดทีมเมอร์เซเดส ออกตัวจากตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นครั้งแรก ตามด้วย มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เพื่อนร่วมทีม และ คามูอิ โคบายาชิ นักซิ่งญี่ปุ่นจากทีมเซาเบอร์ ออกตัวจากกริดที่ 3 ในแถวที่ 2

ซึ่งผลการแข่งขันหลังดวลความเร็วกันทั้งหมด 56 รอบสนาม ปรากฏว่า รอสเบิร์ก ที่ปรับกลยุทธ์เข้าพิตเปลี่ยนยางเพียง 2 ครั้ง สามารถซิ่งรถคู่ใจรับธงหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 36 นาที 26.929 วินาที คว้าแชมป์ไปครอง โดยนับเป็นชัยชนะะกรังด์ปรีซ์แรกของลูกชายของเกเก้ รอสเบิร์ก นับจากเข้าแข่งขันเอฟวันกับทีมวิลเลียมส์ในปี 2006

โดยภายหลังใช้เวลา 112 เรซ ควานหาชัยชนะแรกในเอฟวันได้สำเร็จ รอสเบิร์ก ที่ระเบิดความสะใจผ่านวิทยุสื่อสารมายังทีมงานเมอร์เซเดส ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า “นับเป็นสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมของทั้งผมและทีมงาน ซึ่งสุดท้ายเราสามารถจบอันดับที่ 1 บนโพเดียมได้ ต้องขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะรอส บรอว์น และทีมงานที่เซ็ตอัพรถจนทำให้เรามีรถที่เร็วที่สุดตลอดทั้ง 3 วันของการแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้”

ส่วนอันดับที่ 2 และ 3 บนโพเดียม ตกเป็นของเจนสัน บัตตัน และ ลูอิส แฮมิลตัน สองนักขับจากค่ายแม็คลาเรน ทำเวลาตามหลังผู้ชนะ 20 และ 26 วินาที ตามลำดับ ส่วนเซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากเรดบูลล์ เรซซิง ยังคงผลงานย่ำแย่ต่อไปนับจากออกสตาร์ทฤดูกาล 2012 หลังถูกมาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมแซงเข้าป้ายคว้าอันดับที่ 4 ในช่วงท้ายของการแข่งขันส่งผลให้ “หนุ่มเซ็บ” จบเพียงอันดับที่ 5 วืดยืนแป้นโพเดียมเป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน

สำหรับศึกเอฟวันสนามต่อไป แม้ว่าจะมีกระแสให้ยกเลิกการแข่งขันที่ประเทศบาห์เรน ในอีกหนึ่งสัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากหวั่นปัญหาความไม่ปลอดภัยจากกลุ่มผู้ประท้วง ทว่า ล่าสุดสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ออกมายืนยันว่า การแข่งขันเอฟวันสนามที่ 4 ของปี รายการบาห์เรน จีพี ยังคงตำเนินต่อไป โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 22 เมษายนนี้

คะแนนสะสม 6 อันดับแรกประเภทนักขับ
1 ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) 45
2 เจนสัน บัตตัน (แม็คลาเรน) 43
3 เฟร์นานโด อลอนโซ (เฟอร์รารี) 37
4 มาร์ค เว็บเบอร์ (เรดบูลล์) 36
5 เซบาสเตียน เวทเทล (เรดบูลล์) 28
6 นิโค รอสเบิร์ก (เมอร์เซเดส จีพี) 25

คะแนนสะสม 6 อันดับแรกประเภททีม
1 แม็คลาเรน 88
2 เรดบูลล์ เรซซิง 64
3 เฟอร์รารี 37
4 เซาเบอร์ 31
5 เมอร์เซเดส เอเอ็มจี (จีพี) 26
6 โลตัส (เรโนลต์) 24
ออกตัวจากตำแหน่งโพลฯ
วินาทีเข้าเส้นชัยของนิโค
ฉลองชัยบนโพเดียม ไชนีส จีพี
กำลังโหลดความคิดเห็น