xs
xsm
sm
md
lg

กระทบไหล่ "ฮอร์เนอร์" / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิง
คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

เมื่อสัปดาห์ก่อน "เด็กปั๊ม" และทีมงาน MGR SPORT มีโอกาสได้เดินทางไปพูดคุยกับ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ เรซซิง แชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ที่เดินทางมาพักผ่อนเป็นการส่วนตัวที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน ตามคำเชิญของสิงห์ คอร์เปอเรชัน ที่เป็นพาร์ทเนอร์กันมาตั้งปี 2009 ซึ่งทีมบอสค่ายกระทิงแดงทิ้งท้ายในวันนั้นว่า หากฝนไม่ตกที่เซปัง เรดบูลล์ของเขามีลุ้นบี้แชมป์กับทีมแม็คลาเรนแน่นอน

ซึ่งผลการแข่งขันเอฟวันสนามที่ 2 ของปี 2012 รายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่จบไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้ผ่านมา ทุกท่านคงจะทราบกันไปแล้วนะครับว่าสุดท้ายแล้วกลายเป็นเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากค่ายเฟอร์รารีพลิกล็อกยืนแป้นโพเดียมอันดับหนึ่งหน้าตาเฉย ตามด้วยเซอร์จิโอ เปเรซ ของเซาเบอร์ และลูอิส แฮมิลตัน จากแม็คลาเรน

โดยหากย้อนกลับไปพูดถึงบทสัมภาษณ์ของฮอร์เนอร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เป็นไปตามอย่างที่ทีมบอสหนุ่มคาดเอาไว้ไม่มีผิด เพราะเมื่อเซปัง โดนพายุฝนเล่นงาน ก็ทำให้ทุกอย่างมีการพลิกผัน รถที่เร็วที่สุดบนแทร็กอย่าง MP4-27 ของแม็คลาเรน ที่ทำเวลาดีที่สุดตั้งแต่รอบซ้อมวันศุกร์จนถึงวันควอลิฟาย ก็ทะลักทุเลกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในวันแข่ง ขณะที่เรดบูลล์เอง ลำพังเวลาก็ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว มาเจอฝนเล่นงานอีกก็เล่นเอาไปไม่เป็นเหมือนกัน

อย่างไรก็ดีบทสัมภาษณ์ของฮอร์เนอร์ หลังจบการแข่งขันที่เซปัง ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับที่เขาพูดเอาไว้เมื่อที่หัวหิน นั่นก็คือบอกให้แฟนๆเรดบูลล์อย่างเพิ่งตื่นตระหนกกับฟอร์มที่ยังไม่เข้าที่ของเซบาสเตียน เวทเทล และมาร์ค เว็บเบอร์ในรถ RB8 เพราะยังเป็นแค่ช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลเท่านั้น ซึ่งเขาเองยังเชื่อมั่นอยู่ตลอดว่า เรดบูลล์ จะกลับมาได้ รวมถึงโอกาสทำแฮตทริกคว้าแชมป์โลกของ "หนุ่มเซ็บ" ในฤดูกาลนี้

พร้อมกันนี้ผมเองยังมีโอกาสได้ซักถามในประเด็นปลีกย่อยอื่นๆอาทิ อนาคต ของมาร์ค เว็บเบอร์ ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลที่ ซึ่งฮอร์เนอร์แทงกั๊กแบบสุดๆ เมื่อไม่ได้บอกว่าจะต่อสัญญาว่าจะเก็บนักซิ่งจอมเก๋าชาวออสซี่เอาไว้หรือไม่ แต่ก็เปรยไปถึง 2 นักขับทีมโตโรรอสโซ (ทีมในเครือ) อย่างฌอง อิริค เวิร์น กับ ดาเนียล ริคคิอาร์โด ว่ามีโอกาสไม่น้อยที่จะถูกดันขึ้นมาอยู่ในทีมใหญ่ร่วมกับเซ็บ เวทเทล

ขณะที่คู่แข่งที่อันตรายที่สุดในปีนี้ ฮอร์เนอร์ บอกว่านอกจากแม็คลาเรน ที่ทำได้ดีมากๆในการพัฒนารถเวอร์ชันปี 2012 แล้ว เมอร์เซเดส จีพี ทีมแข่งจากเยอรมนี ก็มีการยกระดับมาตรฐานของตัวเองขึ้นมาเยอะมาก โดยเฉพาะระบบปีกหลังปรับระดับได้ (DRS) ที่มีการออกแบบตามแนวทางของเมอร์เซเดส รวมไปถึงโลตัส เรโรลต์ ที่มีนักขับอย่างคิมี ไรค์โคเนน คัมแบ็คกลับมาซิ่งอีกครั้ง

สุดท้ายครับเมื่อถามถึงความประทับใจในการได้มาเยือนเมืองไทย นอกจากทะเลไทย อาหารไทยที่ถูกปากแล้ว เจ้าตัวยังอดไม่ได้ที่จะทิ้งท้ายว่าเบียร์ไทยของเรารสชาติไม่เป็นรองใครในโลก ก็เล่นมาตามคำเชิญของสิงห์แบบนี้ คงไม่ต้องสืบนะครับว่าทีมบอสค่ายเรดบูลบ์โปรดปรานเบียร์เจ้าไหนมากที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น