xs
xsm
sm
md
lg

แม็คลาเรนปัด "บัตตัน" หมดลุ้น F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซม ไมเคิล ผู้อำนวยการทีมแม็คลาเรน ยังคงเชื่อมั่นว่า เจนสัน บัตตัน นักขับรูปหล่อประจำทีมยังคงมีลุ้นทำคะแนนไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวัน 2012 แม้ว่าฟอร์มระยะหลังจะไม่สู้ดี ไร้แต้มติดมือเถึง 2 สนามจากการแข่งขัน 4 สนามล่าสุด
บัตตัน (ซ้าย) ซิวแชมป์สนามแรกของปี ก่อนฟอร์มร่วง
บัตตันที่เปิดหัวรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2012 ด้วยการคว้าแชมป์รายการออสเตรเลียน จีพี ที่ออสเตรเลีย มีผลงานตกต่ำอย่างต่อเนื่อง ในอีก 6 สนามต่อมาและเก็บแต้มได้เพียง 45 คะแนน รั้งอันดับ 8 ในตารางเเชมเปียนชิป โดยมีคะแนนไล่หลังลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมซึ่งเป็นผู้นำอยู่ถึง 43 คะแนน

ล่าสุดก่อนที่เอฟวันสนามที่ 8 ของปีรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ จะเปิดฉากขึ้นที่บาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต ช่วงสุดสัปดาห์นี้ แซม ไมเคิล ผู้อำนวยการหนุ่มแห่งทีมแม็คลาเรนยังคงเชื่อว่าบัตตันยังมีโอกาสลุ้นแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้

โดย ไมเคิล เผยถึงนักซิ่งในสังกัดว่า "ผลงานในเวลานี้ต้องบอกว่าเจนสันกำลังอยู่ในช่วงของความกดดันที่ถาโถมเข้ามา แต่เขารับมือกับมันได้อย่างดี สิ่งสำคัญที่สุดคือการที่เขาจะต้องกลับไปยืนแป้นโพเดียมสูงสุดอีกครั้ง ซึ่งหากเป็นเช่นกันสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของเขาจะกลับมาเปิดกว้างอีกครั้งทันที"

พร้อมกันนี้อดีตทีมบอสค่ายวิลเลียมส์ยังเผยถึงความมั่นใจในตัวบัตตัน และลูอิส แฮมิลตัน ที่จะลงแข่งขันที่บาเลนเซียในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ว่า "ชัยชนะจะทำให้ทุกคนในทีมกลับมามามีความมั่นใจอีกครั้ง ซึ่งในเรซล่าสุดที่แคนาดาเราทำได้มาแล้ว (จากแฮมิลตัน) และหวังว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้งที่บาเลนเซีย"
กำลังโหลดความคิดเห็น