xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” รับเอฟวันปีนี้สูสีเหลือเชื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับเลือดผู้ดีสังกัดทีมแม็คลาเรน ที่เพิ่งจะเพิ่มสถิติให้ศึกเอฟวัน 2012 มีแชมป์คนที่ 7 จาก 7 สนาม หลังซิ่งคว้าชัยรายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เผยสุดเหลือเชื่อที่สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกฤดูกาลนี้สูสีอย่างไม่เคยมีมาก่อน
ลูอิส แฮมิลตัน เดาไม่ออกว่าการลุ้นแชมป์จะออกมาเช่นไรในสนามถัดจากนี้
อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2008 จากค่ายแม็คลาเรน เพิ่งจะควบรถ MP4-27 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกในศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ประเทศแคนาดา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับขยับทำแต้มแซง เฟร์นานโด อลอนโซ ขึ้นเป็นผู้นำคะแนนสะสมในตารางแชมเปียนชิป ประเภทนักขับ หลังผ่าน 7 สนามแรก

ซึ่งภายหลังเป็นแชมป์รายที่ 7 จาก 7 สนามแรกของฤดูกาล 2012 แฮมิลตัน ออกมาแสดงความเห็นถึงการขับเคี่ยวที่สูสีในปีนี้ ว่า “มันเหลือเชื่อมากที่เห็นอันดับคะแนนในตารางแชมเปียนชิป อย่างในเรซล่าสุด ผมได้ 25 แต้มจากชัยชนะแรกของปีแล้วก็ขยับขึ้นเป็นผู้นำได้เลย นี่น่าจะเป็นการลุ้นแชมป์ที่สูสีอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

พร้อมกันนี้ ยอดนักขับเลือดผู้ดียังแสดงความมั่นใจในการกลับไปทำคะแนนไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตัวเอง ว่า “ที่ผ่านมา 6 สนามแรก แม้ผมจะยังไม่มีแชมป์ติดมือ แต่ผมก็เคยพูดอยู่เสมอว่าเรายังไม่หมดลุ้นแชมป์ และยังมั่นใจว่า พร้อมที่จะกลับมาคว้าชัยชนะได้ทุกเมื่อ ซึ่งมันเปรียบเสมือนจุดเริ่มให้นักขับทุกคนกลับมาลุ้นแชมป์ประจำปีอีกครั้ง”

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก สนามต่อไป ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 8 จะกลับไปดวลความเร็วกันในทวีปยุโรป รายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต ประเทศสเปน วันที่ 24 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น