xs
xsm
sm
md
lg

“เว็บเบอร์” ขอเบิลแชมป์ F1 คนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับจอมเก๋าชาวออสเตรเลีย สังกัดทีมเรดบูลล์ เรซซิง หวังเป็นคนแรกในศึกเอฟวัน 2012 ที่คว้าแชมป์ได้เป็นสนามที่ 2 ในการแข่งขันสนามที่ 7 รายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ หลังในช่วง 6 เรซแรก มีนักขับถึง 6 คนสลับขึ้นมาคว้าแชมป์
เว็บเบอร์ หวังนำเรดบูลล์คว้าชัยที่แคนาดา
นักซิ่งวัย 35 ปี เพิ่งจะควบรถ RB8 คว้าชัยรายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ฟอร์มูลา วัน ที่มีแชมป์ถึง 6 คนสลับกันคว้าแชมป์ชนิดไปซ้ำหน้านับจากออกสตาร์ทฤดูกาล

ล่าสุด ก่อนที่เอฟวันสนามที่ 7 ของปี รายการ แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ จะเปิดฉากขึ้นที่สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 8-10 มิ.ย.นี้ เว็บเบอร์ ที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจจากการคว้าแชมป์ที่โมนาโก ออกมาตั้งเป้าที่จะเป็นคนแรกที่เบิ้ลแชมป์เอฟวันประจำปีนี้

โดยนักขับจากแดนจิงโจ้ เผยว่า “บรรยากาศที่มอนทรีออล ถือเป็น 1 ใน 5 ของแทร็กที่ดีที่สุดของเอฟวัน โดยเฉพาะรูปแบบของสนามที่มีดาวน์ฟอร์ซต่ำ รวมถึงมีทางตรงยาวให้ทำความเร็วกับแบบเต็มๆ คือสิ่งที่แตกต่างจากสนามอื่นๆ ซึ่งเรามั่นใจว่า รถเรดบูลล์ จะคว้าชัยชนะที่แคนาดาได้เสียที”

สำหรับนักขับจากทีมเรดบูลล์ เรซซิง ทั้ง เว็บเบอร์ รวมถึง เซบาสเตียน เวทเทล ยังไม่เคยทำผลงานยืนแป้นสูงสุดในการแข่งขันที่แคนาดาได้เลย โดยผลการแข่งขันช่วง 2 ฤดูกาลล่าสุด เป็นผลงานการคว้าแชมป์ของลูอิส แฮมิลตัน และเจนสัน บัตตัน คู่หูจากค่ายแม็คลาเรน
กำลังโหลดความคิดเห็น