xs
xsm
sm
md
lg

คู่แข่งโวย “เว็บเบอร์” แต่งรถผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ ซิวแชมป์เป็นคนที่ 6 จาก 6 สนามแรกของปี 2012
เฟอร์รารี ,แม็คลาเรน, เมอร์เซเดส จีพี และ โลตัส 4 ทีมแข่งดังแห่งศึกฟอร์มูลา วัน ออกมาตั้งข้อสังเกตไปยังชิ้นส่วนด้านท้ายในรถ RB8 ของทีมเรดบูลล์เรซซิง ว่า อาจเข้าค่ายผิดกติกาปี 2012 หลังเสร็จศึกเอฟวันรายการโมนาโก จีพี ที่ มาร์ค เว็บเบอร์ คว้าแชมป์ให้กับทีมกระทิงแดงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา

เว็บเบอร์ นักซิ่งจอมเก๋าจากออสเตรียเลีย เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเอฟวัน หลังคว้าแชมป์โมนาโก กรังด์ปรีซ์ 2012 ส่งผลให้เป็นครั้งแรกที่ 6 สนามแรกของฟอร์มูลา วัน มีแชมป์ไม่ซ้ำหน้าถึง 6 คน ขณะเดียวกัน ยังเป็นการรักษาแชมป์ในการซิ่งที่มอนติ คาร์โล ให้กับทีมตรากระทิงแดงได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

อย่างไรก็ดี หลังจากที่เว็บเบอร์ คว้าชัย เหนือ นิโค รอสเบิร์ก นักขับทีมเมอร์เซเดส จีพี ได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานว่า บรรดาผู้บริหารทีมแข่งดังทั้ง เฟอร์รารี, แม็คลาเรน, เมอร์เซเดส จีพี รวมถึงโลตัส ออกมาตั้งข้อสังเกตถึงการปรับแต่งรถ RB8 ของทีมเรดบูลล์ ว่าเข้าข่ายผิดกติกาด้านเทคนิคในปี 2012

โดย 4 ทีมคู่แข่ง มองว่า พื้นรถที่อยู่ด้านหน้าล้อหลังทั้งสองข้างของรถแข่ง RB8 มีการออกแบบที่ขัดกับกติกาข้อที่ 3.12.5 ที่ห้ามให้มีการปรับแต่งใด้ทั้งสิ้น อย่างไรก็ดี ฝั่งของเอเดรียน นิวอี ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของทีมออกมายืนยันว่า “มันคือชิ้นส่วนซึ่งเรานำมาใช้ตั้งแต่การแข่งขันที่บาห์เรน โดยเราได้ทำจดหมายสอบถามไปยังเอฟไอเอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคำตอบคือเป็นชิ้นส่วนที่ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด”

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน สนามต่อไปซึ่งเป็นสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2012 จะขยับไปแข่งขันกันในรายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ประเทศแคนนาดา วันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค.นี้
พื้นด้านหลังของรถแข่ง RB8 ที่เป็นประเด็นถกเถียง
กำลังโหลดความคิดเห็น