xs
xsm
sm
md
lg

“เรดบูลล์” สุดเซ็ง RB8 ผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ ซิ่ง RB8 คว้าแชมป์ที่โมนาโก
เรดบูลล์ เรซซิง ทีมแข่งแชมป์โลกแห่งศึกฟอร์มูลา วัน พร้อมปรับชิ้นส่วนพื้นรถ RB8 ลงซิ่งรายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ตามคำสั่งของเอฟไอเอ ที่ยืนยันว่า การมีช่องระบายอากาศที่พื้นรถแข่งเข้าข่ายผิดกติกา ปี 2012 พร้อมทั้งยังตัดพ้อว่า การปรับแต่งรถในรูปแบบดังกล่าวไม่ได้ทำให้รถของตัวเองได้เปรียบทีมคู่แข่งแต่อย่างใด

หลังจากจบศึกโมนาโก จีพี เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บรรดาทีมแข่งดังทั้งเมอร์เซเดส จีพี, แม็คลาเรน, เฟอร์รารี รวมไปถึงโลตัส ออกมาตั้งข้อสังเกตถึงชิ้นส่วนที่เป็นพื้นรถ RB8 ของทีมเรดบูลล์ ว่า เข้าข่ายผิดกติกาฤดูกาล 2012 เนื่องจากตามกฎระบุไว้ว่า ห้ามทีมแข่งเจาะรูพื้นรถบริเวณล้อหลังเพื่อช่วยในเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์

ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ได้มีคำสั่งให้ทีมแข่งตรากระทิงแดงงดใช้ชิ้นส่วนดังกล่าวในรถทั้ง 2 คันในการแข่งขันที่แคนาดา เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าเข้าข่ายผิดกติกาด้านเทคนิค อย่างไรก็ดี ก็ยังยืนยันที่จะคงผลการแข่งขันที่มาร์ค เว็บเบอร์ เป็นแชมป์ที่โมนาโกเอาไว้ต่อไป

ล่าสุด เฮลมุต มาร์โค ผู้บริหารทีมเรดบูลล์ เรซซิง ออกมาเผยถึงการเตรียมทีมลงแข่งระหว่างวันที่ 8-10 มิ.ย.นี้ที่แคนาดา ว่า “จากคำสั่งของเอฟไอเอ ทำให้เราตัดสินใจที่จะไม่ใช้พื้นรถที่มีรูระบายอากาศในการแข่งขันสนามหน้าที่มอนทรีออล เราจำเป็นต้องปรับแผนการเตรียมทีมให้กับรถทั้ง 2 คัน แม้ว่าใจจริงแล้วเราไม่ต้องการที่จะโมดิฟายรถ RB8 ในช่วงเวลานี้ก็ตาม”

พร้อมกันนี้ ที่ปรึกษาทีมแข่งตรากระทิงแดง ยังตัดพ้อไปยังคำสั่งของเอฟไอเอที่มองว่ารถแข่ง RB8 ผิดกฎว่า “ผมคิดว่าปัญหานี้ไม่ได้มีเฉพาะเราทีมเดียว ยังมีหลายทีมที่มีการปรับแต่งรถเช่นนี้ ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ได้เป็นจุดที่ทำให้เราได้เปรียบคู่แข่งแต่อย่างใด”
ช่องระบายอากาศบริเวณพื้นรถ RB8
มาร์โค (ซ้าย) ผู้บริหารเรดบูลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น