xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานแนะ “เว็บเบอร์” ซิ่งม้าแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจนส์ (ขวา) ตำนานซิ่งออสซี่
อลัน โจนส์ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน ชาวออสเตรเลีย ออกโรงแนะ มาร์ค เว็บเบอร์ ให้ย้ายร่วมทีมเฟอร์รารี ในฤดูกาลหน้า หลังกำลังจะหมดสัญญากับทีมเรดบูลล์ เรซซิง ในช่วงปลายปีนี้ โดยชี้ว่าการร่วมทีม “ม้าลำพอง” คือ ส่วนเติมเต็มในชีวิตของนักขับเอฟวันทุกคน

เว็บเบอร์ เพิ่งจะโชว์ฟอร์มแกร่งซิ่งรถ RB8 นำม้วนเดียวจบคว้าชัยเอฟวันรายการสุดคลาสสิกอย่างโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ยังทำคะแนนสะสมขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ร่วมกับเซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมทีมอยู่ที่ 73 คะแนน และตามหลังเฟร์นานโด อลอนโซ (เฟอร์รารี) อยู่เพียง 3 แต้มเท่านั้น

ซึ่งจากการที่สัญญาฉบับปัจจุบันกับทีมตรากระทิงแดง กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาล 2012 ประกอบกับกระแสข่าวที่กำลังถูกทาบทามจากทีม เฟอร์รารี ทีมแข่งดังของประเทศอิตาลี ทำให้ ตำนานซิ่งร่วมชาติชาวออสซีอย่าง อลัน โจนส์ ออกมาเชียร์นักขับรุ่นหลานย้ายร่วมค่าย “ม้าแดงเพลิง” ในฤดูกาลหน้า

โดย โจนส์ วัย 65 ปี ซึ่งเป็นนักขับชาวออสเตรเลีย คนที่ 2 ที่คว้าแชมป์โลกเอฟวันได้ต่อจากเซอร์ แจ็ค บราบรัม ออกมาเผยหลังเว็บเบอร์ ซิวชัยที่โมนาโกได้เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต ว่า “มาร์ค ทำภารกิจในฐานะนักขับเอฟวันสำเร็จไปแล้ว 1 อย่าง คือ การคว้าชัยในสนามสุดหินอย่างโมนาโก และมันจะยอดเยี่ยมไปกว่านั้นหากเขาได้ร่วมทีมอย่างเฟอร์รารีสักครั้งในชีวิต”

“ผมมั่นใจว่า เขากำลังพิจารณาอนาคตอยู่อย่างรอบคอบ ซึ่งหากเขาตัดสินใจร่วมทีมเฟอร์รารีจริง ผมมั่นใจว่า เขาจะได้เจอกับบรรยากาศใหม่ๆ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่คุ้ยเคยกันดีอย่างเฟร์นานโด อลอนโซ ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับมาร์คในฤดูกาลหน้า” อดีตแชมป์โลกเอฟปี 1980 สังกัดทีมวิลเลียมส์ ร่ายยาว

ด้านต้นสังกัดปัจจุบันของเว็บเบอร์ อย่าง เรดบูลล์ แม้ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสจะออกมายืนยันล่าสุดหลังจบการแข่งขันที่โมนาโก ว่า ไม่มีเหตุผลที่นักซิ่งวัย 35 ปี จะอำลาทีมในฤดูกาลหน้า ทว่า ตามรายงานจากสื่อต่างประเทศ ระบุว่า ทีมแข่งแชมป์โลกก็ยังไม่ได้มีการเร่งรีบที่จะเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับเว็บเบอร์ออกไปแต่อย่างใด
เว็บเบอร์ เพิ่งจะคว้าชัยที่โมนาโก
อลัน โจนส์ ครั้งเป็นแชมป์โลกปี 1980
กำลังโหลดความคิดเห็น