xs
xsm
sm
md
lg

“เว็บเบอร์-อลอนโซ” ดูโอม้าแดง / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ (ซ้าย) และ เว็บเบอร์
คอลัมน์ ON TRACK โดย เด็กปั๊ม

ข่าวคราวในวงการฟอร์มูลา วัน หนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากแต่ละทีมจะง่วนอยู่กับการทดสอบรถระหว่างซีซันที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี ในช่วงวันที่ 1-3 พ.ค.แล้ว ประเด็นร้อนที่สุดคงหนีไม่พ้น ข่าวจากสื่อของแดนกระทิงดุ ที่ตีข่าวยืนยันเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่า มาร์ค เว็บเบอร์ คือว่าที่นักขับ “ม้าลำพอง” เฟอร์รารีในฤดูกาล 2013

สื่อสแปนิชอย่าง “El Confidencial” อธิบายภาพให้เห็นเป็นฉากๆ ครับว่า เว็บเบอร์ นักขับจอมเก๋าที่สังกัดเรดบูลล์ เรซซิง มาตั้งแต่ปี 2007 และกำลังจะหมดสัญญากับทีมกระทิงแดงหลังจบฤดูกาลนี้ ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับทีมเฟอร์รารี เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียงการยืนยันอย่างเป็นทางการเท่านั้น และจะย้ายไปจับคู่กับเฟร์นานโด อลอนโซ ในปี 2013

ซึ่งเหตุผลสำคัญที่สื่อแดนกระทิงอ้างถึงก็ต้องบอกว่าเป็นจุดที่น่าสนใจไม่น้อย คือ การที่ทั้งเว็บเบอร์ และ อลอนโซ มีผู้จัดการส่วนตัวเป็นคนคนเดียวกัน นั่นก็คือ ฟลาบิโอ บริอาตอเร อดีตทีมบอสจอมฉาวทีมเรโนลต์ และอดีตเจ้าของทีมควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส รวมถึงความสัมพันธ์นอกสนามของทั้งคู่ก็เป็นไปอย่างราบรื่น หลังเคยร่วมงานกันในสมัยที่เป็นนักขับทดสอบทีมเบเนตอง

งานนี้ดูน้ำหนักจากข่าวแล้ว ก็ต้องบอกว่า มีความเป็นไปได้สูงที่แฟนทีมม้าแดงจะได้เห็นสองนักขับบิ๊กเนม อย่าง อลอนโซ และ เว็บเบอร์ จับคู่กันในปีหน้า ยิ่งบทสัมภาษณ์ของ เว็บเบอร์ ในช่วงทดสอบรถกับเรดบูลล์เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ยังแทงกั๊กไม่ได้บอกปัดแต่อย่างใด หลังถูกจี้ถามถึงอนาคตหลังหมดสัญญากับเรดบูลล์ปลายปีนี้

ซึ่งแม้ว่าล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสกระทิงแดง จะออกมาปฏิเสธข่าวนี้ทันควัน ว่า นักซิ่งออสซี่วัย 35 ปี ยังไม่ได้เซ็นสัญญาไปเฟอร์รารี แต่ในบทสัมภาษณ์ของฮอร์เนอร์เอง ก็ไม่ได้บอกว่า ทีมเตรียมจะต่อสัญญากับเว็บเบอร์ออกไปแต่อย่างใด ฉะนั้น ก็คงเป็นการบอกปัดเพื่อให้นักขับของตัวเองมุ่งสมาธิไปกับการทำผลงานบนแทร็กในปีนี้ให้เต็มที่เสียเท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น ผมเองยังจำได้ดีเมื่อครั้งมีโอกาสได้ไปพูดคุยกับ ฮอร์เนอร์ ที่เดินทางมาพักผ่อนในเมืองไทยก่อนการแข่งขันที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อปลายเดือน มี.ค.ผมเคยถามถึงอนาคตของเว็บเบอร์ ว่า จะได้ร่วมงานกันต่อหรือไม่ ซึ่งคำตอบที่ได้ คือ ทีมบอสหนุ่มเลือดผู้ดีไม่ได้ให้ความชัดเจนถึงเรื่องนี้ แถมยังเปรยว่า เตรียมดันฌอง อิริค-เวิร์น และ ดาเนียล ริคชิอาร์โด 2 นักขับดาวรุ่งของโตโรรอสโซขึ้นชั้นมาขับร่วมกับ เซ็บ เวทเทล มากกว่า

งานนี้หากถามแฟนๆ ม้าแดง ว่า พอใจไหมกับตัวเลือกนี้ “เด็กปั๊ม” มองว่า เรื่องของนักขับไม่ใช่เรื่องใหญ่ สิ่งที่เป็นกังวลสำหรับที่สุดในเวลานี้ คือ ความเร็วของรถว่าจะดีพอที่จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์โลกได้หรือไม่เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น