xs
xsm
sm
md
lg

“แฮมิลตัน” ยืดสถิติซิวแชมป์แคนาเดียนจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน (ซ้าย) กับ เปเรซ ฉลองชัยชนะ
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวเมืองผู้ดี จากค่ายแม็คลาเรน ผงาดคว้าแชมป์ศึกรถฟอร์มูลา วัน รายการ แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมเพิ่มสถิติแชมป์เอฟวันไม่ซ้ำหน้าเป็นสนามที่ 7 นับแต่เปิดฤดูกาล

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2012 รายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ณ สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ระยะทาง 4.361 กิโลเมตร ที่มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.2555 เป็นรอบชิงชนะเลิศ ดวลกัน 70 รอบสนาม

ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกปี 2008 ซึ่งออกสตาร์ทจากกริดที่สองควบรถเข้าป้ายคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 32 นาทีกับ 29.586 วินาที เร็วกว่า โรแมง โกรส์ชอง จากทีมโลตัส-เรโนลต์ ที่เวลาตามหลัง 2.513 วินาที ส่วนอันดับสามเป็นของ เซร์คิโอ เปเรซ จากทีมเซาเบอร์ เวลาตามหลัง 5.260 วินาที

การคว้าแชมป์ของนักซิ่งวัย 28 ปี ทำให้ศึกเอฟวัน ฤดูกาล 2012 ผ่านมา 7 สนาม ไม่มีผู้ชนะซ้ำหน้าเลย โดย 6 สนามแรก นักขับที่คว้าแชมป์มี เจนสัน บัตตัน, เฟร์นันโด อลอนโซ, นิโค รอสเบิร์ก, เซบาสเตียน เวทเทล, ปาสตอร์ มัลโดนาโด และ มาร์ค เว็บเบอร์

ขณะที่ เวทเทล แชมป์เก่าสองสมัยซ้อนจากทีมเรดบูลล์ ซึ่งออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพซิชัน ไปเสียเวลาตอนเข้าพิตจึงเข้าเส้นชัยเพียงแค่ที่ 4 อันดับถัดมาเป็นของ อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากค่ายเฟอร์รารี และ รอสเบิร์ก จากทีมเมอร์เซเดส จีพี

สำหรับตารางคะแนนแชมเปียนชิปปัจจุบัน แฮมิลตัน ขึ้นมาเป็นผู้นำด้วยการมี 88 คะแนน ตามมาด้วย อลอนโซ มี 86 คะแนน และ เวทเทล อันดับ 3 มีอยู่ 85 คะแนน

ศึกรถฟอร์มูลา วัน สนามต่อไปจะเป็นรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น