xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” ซิวโพลฯแคนาเดียนจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล สะใจซิวโพล โพซิชั่น
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกเอฟวันคนปัจจุบัน ทำเวลาเฉือน ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งทีมแม็คลาเรน จนคว้าโพล โพซิชัน ศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ในการควอลิฟาย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2012 รายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ณ สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต ที่มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา เมื่อวันสาร์ที่ 9 มิ.ย.2555 เป็นการดวลกันรอบควอลิฟาย

ปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 2 สมัยซ้อนทีมเรดบูลล์ ทำเวลาดีที่สุด 1 นาทีกับ 13.784 วินาที คว้าโพล โพซิชันครั้งที่ 32 ในชีวิต ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์ปี 2008 ตามมาเป็นอันดับ 2 ส่วนที่ 3 เป็นของ เฟร์นานโด อลอนโซ จากทีมเฟอร์รารี

มาร์ค เวบเบอร์ เพื่อนร่วมทีม เวทเทล ซึ่งคว้าชัยสนามที่แล้วในโมนาโก จะออกสตาร์ทอันดับ 4 ตามมาด้วย นิโค รอสเบิร์ก จากค่ายเมอร์เซเดส จีพี และ เฟลิเป มาสซา อีกหนึ่งนักซิ่ง “ม้าลำพอง”

ทั้งนี้ จาก 6 สนามแรกที่ผ่านมา มีนักขับคว้าแชมป์แบบไม่ซ้ำหน้า แต่ อลอนโซ คงเส้นคงวาที่สุดเป็นผู้นำตารางคะแนนแชมเปียนชิปมี 76 คะแนนตามมาด้วย เวทเทล และ เว็บเบอร์ ที่มี 73 คะแนนเท่ากัน

สำหรับศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.นี้ ซึ่งตรงกลับช่วงเวลากลางดึกของวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์เวลาตี 1 ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น