xs
xsm
sm
md
lg

ชี้แทร็กแคนาดาวัดสปีด “เฟอร์รารี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์นานโด อลอนโซ ยอดนักขับเอฟวันสังกัดทีมเฟอร์รารี ออกโรงกระตุ้นทีมงานให้เซตอัพรถทำผลงานติดกลุ่มหัวแถวในศึกแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ พร้อมชี้ว่า หาก “ม้าลำพอง” ทำผลงานขึ้นโพเดียมได้ในเรซนี้ ก็จะเป็นการบ่งชี้ว่าทีมของจะตนมีลุ้นแชมป์โลกไปจนถึงช่วงท้ายของฤดูกาลอย่างแน่นอน
เฟอร์รารี F2012 ของอลอนโซ ยังไม่เร็วพอ แม้เป็นผู้นำคะแนนสะสม
ในขณะที่ศึกฟอร์มูลา วัน 2012 6 สนามแรกผ่านพ้นไปแบบสุดสูสี ด้วยการมีนักขับ 6 คน สลับคว้าแชมป์กันแบบไม่ซ้ำหน้า ทว่า นักซิ่งที่ทำผลงานคงเส้นคงวาที่สุดกลายเป็นเฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยของเฟอร์รารี ที่มีแต้มขึ้นหน้าเซบาสเตียน เวทเทล กับมาร์ค เว็บเบอร์ คู่หูทีมเรดบูลล์อยู่ 3 คะแนน

อย่างไรก็ดี โดยส่วนตัวของอลอนโซเอง ยังเชื่อว่า รถแข่ง F2012 ยังมีหลายจุดที่ต้องปรับปรุงโดยเฉพาะการทำความเร็วต่อรอบ ซึ่งนักซิ่งชาวสแปนิชออกมาให้ความเห็นก่อนการแข่งขันที่สนามจิลล์ วิลเนิร์ฟ ประเทศแคนาดา สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นแทร็กที่มีทางตรงยาวหลายช่วง ว่าอาจเป็นสนามวัดสมรรถนะรถเฟอร์รารีอย่างแท้จริง

“เราเป็นผู้นำคะแนนสะสมในเวลานี้ก็จริง แต่ 6 เรซที่ผ่านมา เราไม่ได้มีรถที่เร็วที่สุด ซึ่งทีมงานรู้ดีและกำลังทำงานกันอย่างหนัก อย่างไรก็ดี ในการแข่งขันบนแทร็กที่มีทางตรงยาวหลายช่วงอย่างที่จิลล์ วิลเนิร์ฟ หากเราทำได้ดี นั่นหมายความว่าสปีดความเร็วเรากลับมา อันจะทำให้เฟอร์รารีมีลุ้นแชมป์แบบเต็มตัว” อลอนโซ อดีตนักซิ่งเรโนลต์ และแม็คลาเรน เผย

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2012 รายการแคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศกันในวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.นี้ ซึ่งตรงกลับช่วงเวลากลางดึกของวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์เวลาตี 1 ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น