xs
xsm
sm
md
lg

ฟันธงเหลือ 3 คนลุ้นแชมป์โลก F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสค่าย “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี ออกโรงฟันธงว่าสุดท้ายแล้วการลุ้นแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งฤดูกาล 2012 จะเหลือเพียง ลูอิส แฮมิลตัน, เฟร์นานโด อลอนโซ และเซบาสเตียน เวทเทล เท่านั้น แม้ว่าในช่วง 7 เรซแรกจะมีนักขับถึง 7 คนสลับขึ้นมาเป็นแชมป์ก็ตาม
อลอนโซ-เวทเทล-แฮมิลตัน 3 เต็งแชมป์ในทรรศนะของโดเมนิคาลี
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งทีมแม็คลาเรน กลายเป็นนักขับคนที่ 7 ที่เป็นแชมป์กรังด์ปรีซ์ฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกันยังขยับขึ้นมาเป็นผู้นำคะแนนสะสมในตารางแชมเปียนชิปหลังผ่าน 7 สนามแรก ซึ่งนับเป็นฤดูกาลแข่งขันเอฟวันที่สูสีที่สุดในประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ดี สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสเฟอร์รารี ออกมาแสดงความเห็นว่า สุดท้ายแล้วจะมีนักขับเพียง 3 คนเท่านั้นที่เบียดแย่งแชมป์โลกประจำปี 2012 “ผมคิดว่า หนทางของเอฟวันฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล ซึ่งเมื่อถึงที่สุดแล้วทุกคนจะได้เห็นถึงความชัดเจนในตารางแชมเปียนชิป”

“และการลุ้นแชมป์โลกก็จะเหลือเพียง เฟร์นานโด (อลอนโซ),ลูอิส (แฮมิลตัน) และเซบาสเตียน โดยหลังจบการแข่งขันที่บาเลนเซียในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เราน่าจะเห็นความชัดเจนยิ่งขึ้น และสุดท้ายก็จะมีนักขับเพียง 3 คนเบียดลุ้นแชมป์โลกกัน” บิ๊กบอสทีมม้าแดงเพลิงร่ายยาว

พร้อมกันนี้ โดเมนิคาลี ยังแสดงความมั่นใจในทีมเฟอร์รารีและอลอนโซ ว่า “รถของเรากลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น อย่างไรก็ดี เราจำเป็นที่จะต้องมีรถที่เร็วกว่านี้ เพื่อการต่อกรกับคู่แข่งอย่างเรดบูลล์ และแม็คลาเรน”
กำลังโหลดความคิดเห็น