xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" เมิน "เว็บเบอร์" บี้แชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"หนุ่มเซ็บ" เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรสังกัดทีมเรดบูลล์ เรซซิง กาชื่อมาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมออกจากคู่แข่งในการไล่ล่าแชมป์โลกเอฟวัน 2012 โดยมองว่าเฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รรี และลูอิส แฮมิลตัน จากแม็คลาเรน คือคู่ต่อกรที่แท้จริง
เซ็บ เวทเทล (ซ้าย) มองข้ามเว็บเบอร์ในการลุ้นแชมป์โลก ?
แม้ว่า เว็บเบอร์ จะกำลังอยู่ในฟอร์มการขับที่ร้อนแรง หลังคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ได้ถึง 2 สนามในปีนี้ รวมถึงมีแต้มรั้งอับ 2 ในตารางแชมเปียนชิปประเภทนักขับรองจากอลอนโซ แต่ในมุมมองของเวทเทลแล้วมองว่าทีมเมทจอมเก๋าชาวออสเตรเลีย ไม่ได้เป็นคู่แข่งที่จะมาลุ้นแชมป์โลกในฤดูกาลนี้

โดยยอดนักซิ่งเยอรมันที่มีแต้มอยู่ในอันดับที่ 3 และเป็นรองเว็บเบอร์อยู่ถึง 16 คะแนน เผยก่อนลงแข่งเอฟวันสนามบ้านเกิดที่ฮอกเกนไฮม์ สุดสัปดาห์นี้ว่า "เวลานี้สถานการณ์ในการลุ้นแชมป์สูสีกันมากๆ มีนักขับหลายคนที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่าสุดท้ายแล้วนักขับที่เร็วที่สุดมีลุ้นไปจนถึงช่วงท้ายของฤดูกาลซึ่งเฟร์นานโด (อลอนโซ) คือหนึ่งในนั้น รวมไปถึงลูอิส (แฮมิลตัน) จากแม็คลาเรน"

พร้อมกันนี้แชมป์โลกเอฟวันวัย 24 ปี ยังเผยถึงคุณสมบัติของนักขับที่จะเป็นแชมป์ประจำปี 2012 ว่า "แน่นอนว่าความสามารถของนักขับคือปัจจัยสำคัญ แต่อย่าลืมว่าในปีนี้มีทั้งเรื่องของแพคเกจของรถ และยางเข้ามาเกี่ยวข้อง ฉะนั้นใครที่สามารถแก้ปัญหาและปรับตัวได้ดีที่สุดน่าจะกุมความได้เปรียบสำหรับการลุ้นแชมป์ในปีนี้"

สำหรับเว็ทเทลหลังจากคว้าแชมป์รายการบาห์เรน จีพี เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าตัวยังไม่สามารถขึ้นโพเดียมสูงสุดได้เลยใน 5 สนามล่าสุด โดยฟอร์มูลา วัน สนามต่อไป ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 10 ของฤดูกาล รายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่สนามฮ็อกเกนไฮม์ เซอร์กิต วันที่ 22 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น