xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ฟิตล้นถังซิ่งอิตาเลียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ พร้อมซิ่งที่อิตาลี
เฟร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งของทีมเฟอร์รารี ประจำศึกฟอร์มูลา วัน ลั่นฟิตเต็มที่พร้อมลงแข่งสนามรายการต่อไปอย่าง "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่มอนซา ประเทศอิตาลี ในช่วงสุดสัปดาห์นี้อย่างแน่นอน หลังรอดตายจากอุบัติเหตุสยองที่ เบลเยียม มาได้แบบหวุดหวิด

ย้อนกลับไปที่ศึก "เบลเยียม จีพี" เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา นักขับวัย 31 ปี ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบแรก หลังโดนหางเลขถูกรถของ โรแม็ง โกรส์ช็อง ของทีมโลตัส-เรโนลต์ พุ่งชนออกนอกแทร็กเช่นเดียวกับ ลูอิส แฮมิลตัน ของแม็คลาเรน และ เซร์จิโอ เปเรซ ของเซาเบอร์ ทำให้เจ้าตัวหมดสิทธิ์ลงแข่งพร้อมถูกหักไป 24 แต้ม

ผลจากการชนครั้งนั้นทำให้ อลอนโซ มีอาการบาดเจ็บหัวไหล่ซ้ายเล็กน้อยหลังออกจากสนาม ทว่าล่าสุด เจ้าตัวออกมายืนยันชัดเจนผ่านทาง "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตของโลกแล้วว่าตนพร้อมที่จะกลับมาลงแข่งอีกครั้งในสนามต่อไปที่อิตาลี อย่างแน่นอน

อดีตแชมป์โลก 2 สมัย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ โดยระบุว่า "เมื่อเช้าผมตื่นขึ้นมาโดยไม่มีอาการบาดเจ็บเลยแม้แต่น้อย และผมเองก็มีความพร้อมถึง 200% เลยทีเดียวสำหรับการแข่งขันที่มอนซา" ขณะที่ฝั่งของเรโนลต์ เตรียมส่ง เฌอโรม ดัมโบรซิโอ นักซิ่งจากเบลเยียม ลงแข่งแทน โกรสช็อง ที่โดนลงโทษแบนห้ามแข่งที่อิตาลี หลังเป็นต้นตอของอุบัติเหตุในสัปดาห์ก่อน

ทั้งนี้ ศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 13 ของปี รายการ "แกรนด์ พรีมิโอ ซานตานเดอร์ ดิ อิตาเลีย" ณ สนามออโตโดรโม ดิ มอนซา ประเทศอิตาลี จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 7-9 ก.ย. นี้
นั่งพักอยู่ข้างสนามหลังรอดจากอุบัติเหตุ
ชนกันกระจายที่สนามก่อน
ดัมโบรซิโอ ซิ่งแทน โกรส์ช็อง
กำลังโหลดความคิดเห็น