xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" ซิวแชมป์เบลเยียมจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน นักซิ่งจากสหราชอาณาจักร ควบรถแข่งคู่ใจคว้าธงตาหมากรุกเป็นคนแรก ในศึกรถสูตรหนึ่ง รายการ เบลเยียม กรังปรีซ์ เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 12 ประจำฤดูกาล 2012 รายการ "เชลล์ เบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์" ณ สนามเซอร์กิต เดอ สปา ฟรองโคชองส์ เมืองสปา ประเทศเบลเยียม ระยะทางต่อรอบ 7.004 กิโลเมตร เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยดวลความเร็วทั้งหมด 44 รอบ

ผลปรากฏว่า เจนสัน บัตตัน เจ้าของตำแหน่งโพล โพซิชัน ออกตัวได้ดีและรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ ทว่าแค่การแข่งขันเริ่มแค่เพียงรอบแรกเท่านั้น เซฟตี คาร์ ก็ต้องทำหน้าที่เสียแล้ว เมื่อรถของ ลูอิส แฮมิลตัน ชนกับรถของ โรแม็ง โกรสชอง และ เฟอร์นานโด อลอนโซ ทำให้นักแข่งทั้ง 4 คนต้องออกจากการแข่งขัน

หลังการรีสตาร์ท เจนเซน บัตตัน ยังคงออกตัวแรงเช่นเคย และทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ ก่อนจะควบรถ MP4-27 เข้าเส้นชัยเป็นคันแรก แบบไร้คู่แข่ง ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 29 นาที 8.530 วินาที โดยมี เซบาสเตียน เว็ทเทล และ คิมี ไรโคเนน ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ด้วยเวลาตามหลังอยู่ 13.6 และ 25.3 วินาที ตามลำดับ

สรุปสถานการณ์คะแนนสะสม ประเภทนักแข่ง อันดับ 1 ยังคงเป็นของ เฟอร์นานโด อลอนโซ นักขับชาวสแปนิช ซึ่งไม่มีแต้มจากเรซนี้ ด้วยคะแนน 164 คะแนน ขณะที่ เซบาสเตีย เว็ทเทล และ มาร์ค เว็บเบอร์ ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ด้วยคะแนน 140 และ 132 คะแนน ตามลำดับ

ส่วนการแข่งขันประเภทผู้ผลิต อันดับ 1 ยังคงเป็นของ ทีมเรด บูลล์ เรโนลต์ ซึ่งเก็บเพิ่มอีก 26 แต้ม ทำให้มีคะแนนรวมเป็น 272 คะแนน โดยมี แม็คลาเรน และ โลตัส เรโนลต์ ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ด้วยคะแนน 218 และ 207 คะแนน ตามลำดับ

สำหรับเรซต่อไปจะทำการแข่งขันรายการ แกรนด์ พรีมิโอ ซานตานเดอร์ ดิ อิตาเลีย ณ สนามออโตโดรโม ดิ มอนซา ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 7-9 ก.ย. นี้
บัตตัน จุมพิตโทรฟีแชมป์
อุบัติเหตุในรอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น