xs
xsm
sm
md
lg

"เวบเบอร์" ยิ้ม ยึดโพลฯโคเรียน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวบเบอร์ ซิวโพลที่ 3 ในปีนี้ที่เกาหลีใต้
มาร์ค เวบเบอร์ นักขับชาวออสซีของทีมเรดบูลล์ เตรียมออกซิ่งเป็นคันแรกในรอบชิงชนะเลิศของศึกฟอร์มูลา วัน "โคเรียน กรังด์ปรีซ์" ที่เกาหลีใต้ วันที่ 14 ต.ค. นี้ หลังซิ่งรถคู่ใจทำเวลาดีที่สุดในรอบควอลิฟาย

ศึกควอลิฟายชิงตำแหน่งโพล โพซิชัน ที่สนามยองนัม เกาหลีใต้ วันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มาร์ค เวบเบอร์ จากค่ายกระทิงแดง แปะป้ายจองกริดแรกเป็นที่เรียบร้อย หลังนักซิ่งจากแดนจิงโจ้ ควบรถ RB8 ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดด้วยเวลา 1 นาที 37.242 วินาที

"ผมมีความสุขเป็นอย่างยิ่งที่ทำได้สำเร็จตามเป้าหมาย ถือเป็นแล็ปที่ยอดเยี่้ยมมาก ผมอาศัยทริคเล็กน้อยในช่วงก่อนหน้านี้ บอกได้เลยว่ามีความสุขจริงๆ" นักขับวัย 36 ปี ที่ยึดตำแหน่งโพล โพซิชัน เป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาลนี้ กล่าวหลังจบการชิงชัย

ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล เพื่อนร่วมทีมที่กำลังลุ้นหยิบแชมป์โลกในช่วงโค้งสุดท้าย จองกริดที่สองหลังทำเวลารองลงมาที่ 1 นาที 37.316 วินาที ด้าน ลูอิส แฮมิลตัน จากแม็คลาเรน ทำเวลาเข้ามาที่ 1 นาที 37.469 วินาที จะออกสตาร์ทกริดที่สาม โดยมี เฟร์นานโด อลอนโซ ผู้นำในตารางชิงแชมป์โลกจากเฟอร์รารี ยึดกริดที่สี่

สำหรับศึกเอฟ-วัน สนามที่ 16 ของฤดูกาล "โคเรียน กรังด์ปรีซ์" จะเริ่มทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 14 ต.ค. นี้ ที่สนามยองนัม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 13.00น. ตามเวลาประเทศไทย
ซิ่งฉลุยจนยึดโพลมาครอง
แฮมิลตัน ออกสตาร์ทกริดสาม
กำลังโหลดความคิดเห็น