xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ลุ้นแย่งแชมป์เอฟวันที่ซูซูกะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ยังมีลุ้นแชมป์เอฟวันสมัยที่ 3
เซบาสเตียน เวทเทล อดีตแชมป์โลกฟอร์มูลา วัน สองสมัยของทีมเรดบูลล์ เรซซิง มีลุ้นเบียด เฟร์นานโด อลอนโซ ยอดนักขับชาวสเปนของทีมเฟอร์รารี ในการลุ้นแชมป์โลกเอฟวันในฤดูกาลนี้ หากซิวแชมป์ในรายการ เจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซูซูกะ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (7 ต.ค.)

นักขับจากเมืองเบียร์ ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รายการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ได้เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ เวทเทล ที่ออกสตาร์ทในช่วงเปิดฤดูกาลไม่ดีนัก เก็บเพิ่มเป็น 165 แต้ม ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตารางชิงแชมป์โลก และตามหลัง อลอนโซ จ่าฝูงแค่ 29 แต้มเท่านั้น

ทั้งนี้ก่อนซิ่งรถ RB8 ลงสนามที่ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. นี้ เวทเทล ก็หมายมั่นปั้นมือที่จะหยิบแชมป์รายการนี้ให้ได้เป็นสมัยที่ 3 เพื่อหวังไล่ตาม อลอนโซ ให้ทันก่อนไปบี้แย่งตำแหน่งแชมป์โลกในช่วง 6 สนามสุดท้ายของฤดูกาล

"ผมชื่นชอบสนามซูซูกะ เป็นอย่างยิ่ง ถือเป็นสนามที่มีมุมโค้งหักศอกที่น่าตื่นเต้นและมีแฟนๆที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่ง ผมยินดีที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง เมื่อปีที่แล้วผมหวังที่จะได้แชมป์รายการนี้ แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จจบแค่อันดับ 3 แต่ก็ได้เป็นแชมป์โลกสมใจ ซึ่งหวังว่าจะทำได้เช่นนี้อีก" นักขับวัย 25 ปี กล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่ 15 ของฤดูกาล "เจแปนิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนามซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น