xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" ถูกปรับ 10 กริด เจแปนิส จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนกันเละใน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์
มิเชล ชูมัคเกอร์ ยอดนักขับรถฟอร์มูลา วัน ทีม เมอร์เซเดส จีพี อดีตแชมป์โลก 7 สมัย ถูกลงโทษปรับอันดับสตาร์ 10 กริด ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในเรซ ถัดไป ที่รายการ "เจแปนิส กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังขับชนท้ายคู่แข่งในสนามล่าสุดที่ สิงค์โปร์

ยอดนักขับชาวเยอรมนี จะต้องรับบทลงโทษ หลังในการแข่งรายการ "สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์" ณ สนามมารีนา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนเองซิ่งรถคู่ใจไปชนท้ายของ ฌอง-เอริก เวิร์ทเน ของทีม โตโร รอซโซ เข้าอย่างจัง ทั้งที่เพิ่งมีการให้รีสตาร์ทนักแข่งทั้งหมดอีกครั้ง จากอุบัติเหตุในรอบก่อนหน้านี้

โดยเจ้าตัวยอมรับว่า ถือเป็นเรื่องโชคร้ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร แต่ก็ยอมรับพยายามแตะเบรกแล้วก่อนที่รถจะพุ่งไปชนท้ายของ เวิร์ทเน ซึ่งภายหลัง ชูมัคเกอร์ ได้เข้าไปขอโทษกับคู่แข่งเป็นที่เรียบร้อยและไม่มีอะไรติดใจกันแน่นอน

สำหรับโทษปรับอันดับสตาร์ท 10 กริด ในครั้งนี้ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดไว้ จะมีผลในรอบชิงชนะเลิศ หลังจากทราบผลรอบควอลิฟายที่ศึกฟอร์มูลา-วัน สนามที่ 15 รายการ "เจแปนิส กรังด์ปรีซ์" ณ สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่จะมีคิวประลองความเร็วกันในวันที่ 7-9 ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น