xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" มั่นใจขึ้นโพเดียม โคเรียน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ขอฉลองที่เกาหลี
เจนสัน บัตตัน นักขับจากสหราชอาณาจักรของทีมแม็คลาเรน แห่งศึกฟอร์มูลา-วัน ชิงแชมป์โลก เผยว่า ตนเองมีความมั่นใจเต็มที่และเชื่อว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีในศึก โคเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่แดนกิมจิ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังพลาดการขึ้นโพเดียมที่ แจแปนิส จีพี แบบฉิวเฉียด

นักขับวัย 32 ปี ซิ่งรถคู่ใจ MP4-27 หมายเลข 3 ผ่านตราหมากรุกเป็นอันดับ 4 ในศึก เจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา พลาดการขึ้นโพเดียมฉลองชัยเนื่องจากเวลาตามหลัง คามูอิ โคบายาชิ นักขับของเจ้าถิ่น จากทีมเซาเบอร์ไม่ถึงวินาที

อย่างไรก็ดี บัตตัน หวังทำผลงานดีต่อเนื่องด้วยการขึ้นแท่นฉลองชัยในศึก "โคเรียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนามยองนัม ประเทศเกาหลีใต้ โดยเมื่อปีที่แล้วเจ้าตัวสามารถจบอันดับที่ 4 ในรายการนี้ "ผมทำได้ไม่ดีนักในครั้งแรกเมื่อปี 2010 แต่ฤดูกาลก่อนผมพัฒนาขึ้นมาเข้ามาจบอันดับที่ 4 และแม้ว่า 2 ปีที่ผ่านมาจะยังไม่เคยขึ้นโพเดียมที่สนามนี้แต่สุดสัปดาห์นี้ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

"เราทำผลงานได้ดีที่การแข่งที่ญี่ปุ่น ซึ่งผมหวังว่าจะรักษาความยอดเยี่ยมนี้เอาไว้ได้ทั้งในรอบซ้อม การควอลิฟาย หรือแม้กระทั่งการแข่งรอบชิงชนะเลิศ ที่เกาหลีใต้" บัตตัน กล่าวเสริม

สำหรับศึกเอฟ-วัน สนามที่ 16 ของฤดูกาล "โคเรียน กรังด์ปรีซ์" จะเริ่มควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 13 ต.ค. นี้ โดยแชมป์เก่าปี 2011 อย่าง เซบาสเตียน เวทเทล ของทีมเรดบูลล์ เรซซิง เองที่กำลังขับเขี้ยวลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของตนเองเป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าชัยในเรซนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น