xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" หวั่นวืดแชมป์ F1 โค้งสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ชักหวั่นใจในช่วงท้าย
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับชาวสเปนของทีมเฟอร์รารี ในศึกฟอร์มูลา วัน ออกมาเปรยว่ามีโอกาสไม่น้อยที่ตนจะพลาดหยิบแชมป์โลกเอฟวันในฤดูกาลนี้ หลังถูกคู่แข่งเร่งเครื่องไล่เก็บแต้มขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ยืนยันจะพยายามเต็มที่ในช่วงโค้งสุดท้าย

จอมซิ่งวัย 31 ปี ทำผลงานในฤดูกาล 2012 ได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าชัยได้ถึง 3 รายการ และมีชื่อขึ้นโพเดียมมาโดยตลอดจนสามารถโกยแต้มเข้ากระเป๋าไป 194 แต้ม และรั้งจ่าฝูงของตารางชิงแชมป์โลกจนมีสิทธิ์คว้าแชมป์ไปครองในปีนี้ ทว่าสถานการณ์อีก 6 สนามที่เหลือชักไม่แน่นอน หลัง เซบาสเตียน เวทเทล อดีตแชมป์จากเรดบูลล์ ไล่กวดแต้มขึ้นมาจนเหลือระยะห่างแค่ 29 แต้มเท่านั้น

โดย อลอนโซ เผยถึงสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของตัวเองก่อนเตรียมลงล่าแชมป์รายการ เจแปนิส จีพี ช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า "มันคงเป็นปาฏิหารย์เล็กน้อยที่เรายังได้อยู่อันดับหนึ่งของตาราง เราไม่ต้องการเปรียบเทียบรถของตัวเองกับคู่แข่งทีมอื่น แต่ผมไม่คิดว่ารถของเราจะเร็วได้มากกว่านี้อีกแล้ว"

"ช่วงเวลาอีก 6 เรซที่เหลือจะทำพลาดไม่ได้อีกแล้ว เราต้องพัฒนาทีม, ทำผลงานสุดความสามารถ และเก็บแต้มให้ได้ในรอบชิงชนะเลิศทุกรายการต่อจากนี้ บางครั้งทีมเราอาจได้อันดับ 4 หรืออันดับ 2 แต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด และมารอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป" อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลา วัน สนามที่ 15 ของฤดูกาล "เจแปนิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนามซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น