xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ลั่นแก้ตัวที่สนามยองนัม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ นั่งเซ็งในค็อกพิตที่ซูซูกะ
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับเลือดสเปนของทีมเฟอร์รารี ในศึกฟอร์มูลา วัน ตั้งเป้าลบความผิดหวังจากผลงานในศึก เจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ด้วยการกลับมาซิ่งฉลุยอีกครั้งในศึก โคเรียน จีพี ที่สนามยองนัม ประเทศเกาหลีใต้ ในสัปดาห์นี้

นักขับวัย 31 ปี ต้องออกจากการแข่งขันที่สนามซูซูกะ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมาแบบกระทันหัน หลังเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวกับรถของ โรแม็ง โกรส์ช็องค์ นักขับเลือดเฟรนช์ของเรโนลต์ ทำให้รถเสียหลักที่โค้งแรกและต้องออกจากการแข่งขันเป็นสนามที่ 4 ของฤดูกาลนี้

โดยอดีตแชมป์โลก 2 สมัย แม้รู้สึกผิดหวังกับผลงานที่เกิดขึ้นทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของตัวเอง แต่ก็ตั้งเป้าที่จะกลับมาทำผลงานแก้ตัวอีกครั้งในสนามต่อไป นั่นคือรายการ โคเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามยองนัม ระหว่างวันที่ 12-14 ต.ค. นี้ เพื่อลุ้นหยิบแชมป์โลกเอฟวันเป็นสมัยที่ 3

"ถือเป็นเรื่องที่อับอายเป็นอย่างยิ่ง มันน่าเศร้าที่ไม่สามารถเลี้ยวในโค้งแรกได้ แต่เราคงต้องมุ่งสมาธิและคิดเพียงแต่เรื่องของสนามถัดไปเท่านั้น ซึ่งในช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้ เราต้องทำงานให้ดีโดยไม่มีข้อผิดพลาด ทั้งนี้ ต้องขอบคุณที่เรายังได้เป็นที่หนึ่งในตารางชิงแชมป์โลก และทำให้ยังมีโอกาสเสมอ" อลอนโซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น