xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" แชมป์ที่ซูซูกะ จี้ 4 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล มาแรงช่วงปลายฤดูกาล
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเยอรมันค่าย เรด บูลล์ เรซซิง จี้ติดตำแหน่งผู้นำ เฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี ที่แข่งไม่จบ เหลือเพียงแค่ 4 แต้ม หลังจากคว้าแชมป์ "เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2555 ขณะที่จากนี้เหลือการขับเคี่ยวอีก 5 สนามเท่านั้น

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 สนาม 15 รายการ "เจแปนนิส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ขับเคี่ยวทั้งหมด 53 รอบระยะทางต่อรอบ 5.807 กิโลเมตรเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมาตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นของ เรด บูลล์ วัน-ทูสตาร์ทแถวหน้าทั้ง เซบาสเตียน เวทเทล กับ มาร์ค เว็บเบอร์ โดยเฉพาะนักซิ่งเยอรมันถือว่าถูกโฉลกคว้าโพลฯที่นี่ 4 ปีติดต่อกันเข้าให้แล้วและ 3 ครั้งที่ผ่านมาสามารถคว้าแชมป์ 2 ครั้งคือปี 2009 และ 2010

เพียงแค่โค้งแรก เฟร์นานโด อลอนโซ จากเฟอร์รารี ก็ต้องออกจากการแข่งขันโดยถือเป็นการขับไม่จบสนามที่ 2 ของฤดูกาลนี้ เนื่องจากเสียหลักหลุดออกนอกแทร็กและรถสตาร์ทไม่ติด ขณะที่ โรแมง โกรสฌอง จากโลตัส-เรโนลต์ ก็ไปชนท้าย เว็บเบอร์ ทำให้เซฟตีคาร์ต้องออกมาและรีสตาร์ทกันใหม่รอบ 3 โดยตำแหน่งผู้นำเป็น เวทเทล ตามด้วย คามูอิ โคบายาชิ ขวัญใจเจ้าถิ่นจาก เซาเบอร์ และ เจนสัน บัตตัน จากแม็คลาเรน

ผ่านไปครึ่งทาง เวทเทล ยังเป็นผู้นำแถมขับแบบไร้ความกดดันทิ้งอันดับ 2 ที่เปลี่ยนมือเป็น เฟลิเป มาสซา จากเฟอร์รารี มากกว่า 10 วินาที ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เวทเทล ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 28 นาที 56.242 วินาทีถือเป็นแชมป์ 2 สนามติดต่อกันและสนามที่ 3 ของปีนี้ ตามด้วย มาสซา และอันดับ 3 ทำสนาม ซูซูกะ แทบแตกคือ โคบายาชิ นับขับโฮมเรซ

จากการที่ อลอนโซ แข่งไม่จบสนามนี้ แม้จะเป็นผู้นำต่อไป แต่มี 194 แต้มเท่าเดิมถูก เวทเทล กระชั้นขึ้นมาเหลือห่าง 4 แต้ม สำหรับฤดูกาล 2012 จากนี้เหลือการขับเคี่ยวทั้งหมดอีก 5 สนามๆ ต่อไปจะแข่งกันที่ "โคเรียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ ยองนัม ประเทศเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคมนี้
ทีมงานยกรถ อลอนโซ แต่หัววัน
กำลังโหลดความคิดเห็น