xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คลาเรน" ไม่เสียใจ ยันทำเต็มที่รั้ง "ลูอิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ปีหน้าจะเปลี่ยนสังกัดแล้ว
มาร์ติน วิทมาร์ช ผู้อำนวยการทีม แม็คลาเรน แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยันยื่นข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกปี 2008 พิจารณาแล้ว ก่อนที่จะถูกตอบปฎิเสธ พร้อมเผยไม่เสียใจที่ต้องแยกทางกับนักซิ่งชาวอังกฤษครั้งนี้

แฮมิลตัน เซ็นสัญญาย้ายไปขับให้ เมอร์เซเดส จีพี ฤดูกาลหน้า หลังจากหมดสัญญากับ แม็คลาเรน เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันปีนี้ โดยจะไปแทน มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัยชาวเยอรมัน ซึ่งก่อนแข่งศึก "เจแปนนิส กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ 1 ใน 6 สนามสุดท้ายของปี 2012 วิทมาร์ช ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเสียนักขับชาวอังกฤษว่าไม่เสียใจแต่อย่างใด

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แม็คลาเรน ลดค่าเหนื่อย แฮมิลตัน ต่อปีลงมา อย่างไรก็ตาม วิทมาร์ช ยืนยันว่าข้อเสนอรวมตลอดระยะเวลาสัญญาถือว่าน่าพอใจแล้ว "ผมคิดว่า ลูอิส คือนักขับระดับแถวหน้าและเราไม่ได้ประเมินค่าเขาต่ำกว่าคนอื่นๆ เลยแม้แต่น้อย เชื่อว่าเรารู้ความตั้งใจจริงๆ ของตัวเขาเองและได้ยื่นข้อเสนอที่ดีกว่าหลายต่อหลายคนที่ได้รับในปัจจุบันด้วยซ้ำ ซึ่งเหนืออื่นใดชัดเจนว่าเราต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของทีมเป็นหลักด้วย"

ส่วนเรื่องการทาบ เซร์คิโอ เปเรซ นักขับเม็กซิกันของ เซาเบอร์ มาเป็นตัวแทน วิทมาร์ช เผยว่า "ผมคิดว่าเราต้องคุยกันอีกหลายรอบ แต่ไม่เสียใจกับการเปลี่ยนครั้งนี้ แม้สุดท้ายจะเจรจากันไม่ลงตัวก็ตาม โดยได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วเพื่อที่จะรั้งนักขับที่ดีที่สุด เมื่อสถานการณ์เป็นอย่างนี้เราก็ต้องมองไปข้างหน้า"

แม้ว่า แฮมิลตัน จะเซ็นสัญญาขับให้ เมอร์เซเดส จีพี ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว แต่เจ้าตัวยืนยันว่าอีก 6 สนามที่เหลือจะทุ่มเต็มที่ โดยเวลานี้รั้งอันดับ 4 ตารางคะแนนสะสมนักขับชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 โดยมี 142 แต้ม ตามหลังผู้นำคือ เฟร์นานโด อลอนโซ จาก เฟอร์รารี อยู่ 52 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น