xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ชั่งใจซบ "แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนาคตของ ลูอิส ยังไม่แน่
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งชาวสหราชอาณาจักร เตรียมตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง ภายใน 2 สัปดาห์ หลังจาก เมอร์เซเดส และ แม็คลาเรน ต้นสังกัด ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ เพื่อชิงตัว นักแข่งชื่อดัง ไปขับให้ฝ่ายตนเอง ในการแข่งขันรถฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลหน้า

อนาคตของ แฮมิลตัน กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงตลอดการแข่งขัน เอฟวัน เนื่องจากนักขับวัย 27 ปี ปฏิเสธการออกความเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจของตัวเองว่า จะอยู่กับ แม็คลาเรน หรือ ย้ายทีม หลังสัญญาฉบับเดิมกำลังจะสิ้นสุดลงในปี 2012อย่างไรก็ตาม อดีตแชมป์โลก 1 สมัย ถูกคาดหมายว่า กำลังตัดสินใจว่า ตนจะลงแข่งให้กับทีมใด ภายใน 14 วันต่อมา หลังได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการจาก 2 ทีมดังอย่าง แม็คลาเรน และ เมอร์เซเดส

ลูอิส เปรยว่า อาจอยู่กับ แม็คลาเรน ต่อไป โดยจะได้รับสัญญา 3 ปี ค่าจ้าง 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ซึ่งแหล่งข่าววงใน ระบุว่า สัญญาดังกล่าวจะได้รับการลงน้ำหมึกใน 2-3 วันข้างหน้าทว่าสถานการณ์กลับคลุมเครืออีกครั้ง เมื่อ เมอร์เซเดส ซึ่งกำลังต้องการคว้าตัว ลูกหม้อของ แม็คลาเรน ไปทำหน้าที่แทน มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ที่กำลังจะปลดระวาง หลังจากจบฤดูกาลนี้ และยินดีทุ่มค่าจ้างสูงถึง 15 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 750 ล้านบาท)

ด้วยสถานภาพทางการเงินที่มั่งคั่งของ เมอร์เซเดส ทำให้เชื่อได้ว่า พวกเขาต้องการดึงตัว แฮมิลตัน ไปร่วมทีมอย่างจริงจัง ซึ่ง แชมป์ 3 สนามของฤดูกาล 2012 จะเปิดเผยเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง ก่อนการซิ่ง โคเรียน จีพี ช่วงกลางเดือน ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น