xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก! "แฮมิลตัน" เซ็น 3 ปี ซบเมอร์เซเดส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ย้ายทีมสมใจ
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับสหราชอาณาจักรตัดสินใจย้ายสังกัดจาก แม็คลาเรน ไปซบอกทีมใหม่อย่าง เมอร์เซเดส ในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยตามความคาดหมาย พร้อมเซ็นสัญญายาว 3 ปี ขณะที่ค่ายเก่าจัดการดึงตัว เซร์คิโอ เปเรซ นักซิ่งของทีมเซาเบอร์ มาขับแทนในปีหน้า

เป็นอันว่าสิ้นสุดสำหรับมหากาฬการย้ายค่ายของ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิงรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกชาวเมืองผู้ดี ที่กำลังจะหมดสัญญากับ แม็คลาเรน ทีมต้นสังกัดในช่วงสิ้นปี 2012 โดยเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับทีมในบ้านเกิดที่ทำงานร่วมกันมา 14 ปี ไปขับให้ทีม เมอร์เซเดส เป็นที่เรียบร้อยด้วยสัญญา 3 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยปีละ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 700 ล้านบาท)

โดยเป็นไปตามความคาดหมายของกระแสข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่า แฮมิลตัน จะย้ายไปขับให้ เมอร์เซเดส แทนที่ของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับแชมป์โลก 7 สมัยชาวเยอรมนีที่จะหมดสัญญาในช่วงปีนี้ และเป็นการรับช่วงต่อในปฏิทินการแข่งรถฟอร์มูลา-วันชิงแชมป์โลกในปี 2013 เป็นต้นไป

ขณะที่ แม็คลาเรน ที่เสียนักขับมือ 1 ของทีมไป ประกาศยืนยันการคว้าจัว เซร์คิโอ เปเรซ นักซิ่งเม็กซิกันของทีม เซาเบอร์ มาร่วมสังกัดเป็นเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของ เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกปี 2009 และจะเริ่มงานทันทีในฤดูกาล 2013 ทว่าการโยกย้ายในครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยในเรื่องรายละเอียดของสัญญาและค่าเหนื่อยในเบื้องต้นออกมา
เปเรซ ตัวแทนของ ลูอิส
กำลังโหลดความคิดเห็น