xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คลาเรน" เพิ่มเงิน 2 ล้านป.รั้ง "ลูอิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน
แม็คลาเรน เตรียมยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 100 ล้านบาท) ยั่ว ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งปี 2008 ปักหลักขับให้ทีมต่อไป แทนที่จะย้ายไปอยู่กับ เมอร์เซเดส จีพี จากการตีข่าวของ "เดลี เมล" สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

บอร์ดบริหาร แม็คลาเรน ไฟเขียวเพิ่มเงินเป็น 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล ให้กับ แฮมิลตัน ตลอดระยะเวลา 3 ปีข้างหน้านี้ อย่างไรก็ตามยังคงน้อยกว่าสัญญาปัจจุบันถึง 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) โดยสัญญาจะสิ้นสุดลงหลังจากศึก เอฟวัน ฤดูกาลนี้รูดม่านปิดฉาก

จากการที่ แฮมิลตัน โดนตัดค่าเหนื่อย ทำให้นักขับวัย 27 ปีสนใจที่จะโยกร่วมงานกับ รอสส์ บรอว์น นายใหญ่ เมอร์เซเดส ที่ผลักดันนักขับคว้าแชมป์โลกมาแล้วนักต่อนัก ล่าสุดให้โอกาส มิเชล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย พร้อมยืนยันว่าค่ายจากเยอรมนีจะมีเงินทุนสนับสนุนเพื่อสร้างความทะเยอทะยานมากกว่านี้

แน่นอนว่า เมอร์เซเดส อยากได้ แฮมิลตัน มาแทน ชูมัคเกอร์ ที่จะแขวนพวงมาลัยอีกครั้งหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยบอร์ดจะมีการประชุมกันวันพุธที่ 26 กันยายนนี้ มีการวิเคราะห์ว่าถึงเวลาน่าจะย้ายทีมแล้วเพราะภาพลักษณ์ของนักขับอังกฤษกับ แม็คลาเรน ปัจจุบันไม่สู้ดีนัก

เวลานี้ แฮมิลตัน รั้งอันดับ 4 มี 142 คะแนนคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกตามหลังผู้นำ เฟร์นานโด อลอนโซ จาก เฟอร์รารี 52 แต้มขณะที่เหลืออีก 6 สนามเท่านั้น โดยล่าสุดแข่งไม่จบที่ "สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์" เนื่องจากรถมีปัญหาเกียร์บ็อกซ์พัง
กำลังโหลดความคิดเห็น