xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" ซิวแชมป์ สิงคโปร์ จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

RB8 รถคู่ใจของ เวทเทล
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับของทีมเรดบลูล์ คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ในปีนี้ ในรายการ สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ หลังเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ในการแข่งรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน นักขับของทีม แม็คลาเรน ต้องออกจากการแข่งขันในรอบที่ 23

ศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 14 ของปี รายการ "สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์" ณ สนามมารีนา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ ความยาวต่อรอบ 5.073 กิโลเมตร เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยแข่งกันทั้งหมด 59 รอบ

ผลปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเยอรมนีของทีม เรดบลูล์ ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 เข้าป้ายซิ่งรถ RB8 ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 2 ชั่วโมงกับ 26.144 วินาที ทิ้ง เจนเซน บัตตัน นักซิ่งจากทีม แม็คลาเรน ถึง 8.959 วินาที โดยมี เฟร์นันโด อลอนโซ จากทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี เข้าเป็นที่ 3 ตามหลังผู้ชนะ 15.227 วินาที

ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวเมืองผู้ดีของทีม แม็คลาเรน ที่คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน โชคร้ายรถ MP4-27 คู่ใจมีปัญหาที่เกียร์บ็อก ในการแข่งรอบที่ 23 ต้องออกจากการแข่งขันชวดได้แต้มในสัปดาห์นี้

โดย เวทเทล ที่คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ประจำฤดูกาล 2012 ยอมรับว่าการที่ แฮมิลตัน ต้องออกจากการแข่งขันเนื่องจากรถมีปัญหาเป็นโชคดีเล็กๆ ที่ตนเองคว้าชัยในสนามนี้ "มันเป็นความได้เปรียบเล็กน้อยหลังจากที่ ลูอิส ต้องออกจากการแข่ง พวกเราก็ทำผลงานได้ดีเอามากๆ ตลอดทั้งสัปดาห์รวมถึงออกสตาร์ทได้เยี่ยมยอด ซึ่งเรากำลังไล่ล่าแชมป์มาอีกครั้ง"

สรุปสถานการณ์การลุ้นแชมป์ศึกเอฟ-วัน ปี 2012 อันดับ 1 ยังคงเป็นของ เฟอร์นานโด อลอนโซ นำอยู่ที่ 194 คะแนน โดยมี เซบาสเตียน เวทเทล ที่ซิวแชมป์ขึ้นมาเป็นที่ 2 มีคะแนนรวม 165 คะแนน และอันดับ 3 ตกเป็นของ คีมี ไรโคเนน มีคะแนนสะสม 149 คะแนน ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน ที่ออกจากการแข่งขัน ร่วงไปอยู่อันดับ 4 ด้วยคะแนน 142 คะแนน

สำหรับการแข่งในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในสนามที่ 15 รายการ เจแปนีส กรังปรีซ์ ณ สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยจะกลับมาประลองความเร็วระหว่างวันที่ 7-9 ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น