xs
xsm
sm
md
lg

เรดบูลล์สั่งสอบเหตุ "เซ็บ" รถดับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ เรซซิง ทีมแข่งแชมป์โลกแห่งศึกฟอร์มูลา วัน สั่งทีมงานเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่รถแข่ง RB8 ของเซบาสเตียน เวทเทล ที่มีปัญหาจนต้องออกจาการแข่งขันเพียงรอบที่ 34 ของศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ส่งผลให้หนุ่มเซ็บวืดแชมป์รายการดังกล่าวเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
รถ RB8 ของเวทเทล เครื่องดับไร้สาเหตุที่บาเลนเซีย
แชมป์โลกเอฟวันปี 2010 และ 2011 จากค่ายกระทิงแดง ทำท่าจะคว้าชัยรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบาเลนเซีย สตรีทเซอร์กิต เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันได้อย่างไม่ยากเย็น หลังควบรถนำโด่งจากตำแหน่งโพลโพซิชัน ทว่ากลับต้องออกจากการแข่งขันชนิดไม่รู้สาเหตุหลังรถแข่งคู่ใจมีปัญหาหลังการรีสตาร์ทในรอบที่ 34 ส่งผลให้เฟร์นานโด อลอนโซ คู่แข่งจากเฟอร์รารี ชิงความได้เปรียบและคว้าแชมป์ไปครอง

ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสหนุ่มค่ายเรดบูลล์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการต้องออกจากการแข่งขันของเวทเทลที่บาเลนเซียว่า "สิ่งแรกที่เราสงสัยคือเรื่องของระบบไฟฟ้า อย่างไรก็ดีเรายังหาข้อสรุปไม่ได้ในเวลานี้ ซึ่งเราจำเป็นที่จะต้องกลับไปสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้งร่วมกับทีมงานของเรโนลต์ (ค่ายเครื่องยนต์)"

พร้อมกันนี้ทีมบอสเลือดผู้ดีของเรดบูลล์ ยังบ่นเสียดายกับโอกาสคว้าแชมป์ของเวทเทลที่อยู่แค่เอื้อมแต่สุดท้ายกลับต้องออกจากการแข่งขันชนิดมือเปล่าว่า "มันคือเรื่องที่โหดร้ายมากสำหรับทุกคนในทีม เซ็บ ทำทุกอย่างในฐานะนักขับที่กำลังจะก้าวไปยืนแป้นสูงสุดบนโพเดียม แต่สุดท้ายกลับไม่มีอะไรติดมือ ทั้งๆที่รถของเราคือรถที่เร็วที่สุดในสนาม"

ด้าน "หนุ่มเซ็บ" ที่วืดการคว้าชัยที่บาเลนเซียเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และมีแต้มหยุดอยู่ที่ 85 คะแนน รั้งอันดับ 4 ในตารางคะแนนสะสมด้วยการมีแต้มตามหลังอลอนโซ ผู้นำอยู่ 26 คะแนน เผยสั้นๆว่า "ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เครื่องยนต์ของผมดับลงต่อหน้าต่อตา มันเป็นเรื่องที่น่าอายจริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น