xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" หวังแฮตทริก "ยูโรเปียน จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนุ่มเซ็บ เตรียมพร้อมซิ่งยูโรเปียน จีพี
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนปัจจุบันสังกัดทีมเรดบูลล์ เรซซิง หวังทำสถิติคว้าแชมป์รายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ให้ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมตั้งเป้าเป็นนักขับคนแรกของปี 2012 ที่คว้าแชมป์ได้ 2 สนาม หลัง 7 สนามที่ผ่านมามีนักขับถึง 7 คนสลับกันคว้าแชมป์

"หนุ่มเซ็บ" วัย 24 ปี เป็นแชมป์รายการสตรีทเซอร์กิต ที่บาเลนเซีย ทั้งในปี 2010 และ 2011 ซึ่งเป็น 2 ปีที่เจ้าตัวคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ ล่าสุดเจ้าตัวออกมาแสดงความมั่นใจก่อนที่ศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ จะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศสเปนช่วงสุดสัปดาห์นี้

โดยนักซิ่งเยอรมันจากทีมตรากระทิงแดงเผยเผยว่า "3 ล่าสุดเรามีบทเรียนอันล้ำค่าที่จะต้องแก้ไขมันให้ได้ ซึ่งทีมงานรู้ดีว่าควรทำอย่างไร ขณะเดียวกันในช่วง 2 ปีหลังสุดเราทำได้ดีในการขับสตรีทเซอร์กิตที่บาเลนเซีย ซึ่งแม้ว่าในปีนี้สถานการณ์ต่างๆจะเปลี่ยนแปลงไป แต่เราก็ยังเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะยืนโพเดียมสูงสุดในสุดสัปดาห์นี้"

สำหรับฟอร์ม 3 สนามล่าสุดของเวทเทลไม่สามารถยืนแป้นโพเดียมได้เลย ซึ่งนับเป็นสถิติอันย่ำแย่เกิดขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อ 3 ปีที่แล้ว อย่างไรก็ดีเจ้าตัวตั้งเป้าที่จะทำผลงานในรอบคัดเลือกเพื่อติดกลุ่มหัวแถวให้ได้ เนื่องจากสถิติ 4 สนามล่าสุด นักขับที่คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน ทะลุขึ้นไปคว้าแชมป์ได้ถึง 3 ครั้ง โดยศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ จะชิงชนะเลิศกันในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น