xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" รถพัง "อลอนโซ" แชมป์บาเลนเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ เบิ้ลแชมป์เอฟวันได้เป็นคนแรกของฤดูกาล
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับดีกรีแชมป์โลก 2 สมัยสังกัดทีมเฟอร์รารี กลายเป็นนักซิ่งคนแรกในปี 2012 ที่คว้าแชมป์เอฟวันได้เป็นสนามที่ 2 หลังควบรถคู่ใจคว้าแชมป์เอฟวันรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากเรดบูลล์ ต้องออกจากการแข่งขั้นทั้งที่กำลังเป็นผู้นำอยู่ในช่วง 34 รอบแรก

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 8 ประจำฤดูกาล 2012 รายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่บาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 5.419 กิโลเมตร โดยช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 57 รอบสนาม

ทันทีที่สัญญาณไฟออกสตาร์ทเริ่มขึ้น "หนุ่มเซ็บ" เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกจากทีมเรดบูลล์ เรซซิง ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชัน สามารถออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมกับทำเวลาต่อรอบทิ้งห่างคู่แข่งขาดลอยจนถึงรอบที่ 29 ทว่าจากอุบัติเหตุของฌอง อิริค เวิร์น (โตโรรอสโซ) ในรอบดังกล่าวทำให้เซฟตีคาร์ต้องออกมาวิ่ง ส่งผลให้การรีสตาร์ทในรอบที่ 34 มีจุดพลิกผันของเรซนี้เกิดขึ้น

โดยรถ RB8 ของเวทเทล ที่กำลังเป็นผู้นำเกิดมีปัญหาจนเจ้าตัวต้องนำรถออกจากการแข่งขันแบบหัวเสีย ส่งผลให้เฟร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งเจ้าถิ่นจากค่ายเฟอร์รารี ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำคนใหม่ ท่ามกลางเสียงเฮของแฟนสแปนิชที่บาเลนเซียสตรีทเซอร์กิต ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือ อลอนโซ จะควบรถ F2012 รับธงหมากรุกเป็นคันแรกหลังผ่าน 57 รอบ คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมกับหยุดสถิติแชมป์ไม่ซ้ำหน้าของเอฟวันฤดูกาลนี้ไว้ที่ 7 สนามเท่านั้น

ส่วนอันดับ 2 บนโพเดียมตกเป็นของคิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกปี 2007 จากทีมโลตัส-เรโนลต์ ขณะที่อันดับที่ 3 กลายเป็น มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักซิ่งรุ่นลายครามดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย จากเมอร์เซเดส จีพี ที่สามารถยืนแป้นโพเดียมได้เป็นครั้งแรกนับจากคัมแบ็คกลับมาซิ่งเอฟวันอีกครั้งเมื่อ 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยศึกฟอร์มูลา วัน สนามต่อไป ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 9 ของฤดูกาล จะขยับไปแข่งขันกันที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ ในรายการบริติช กรังด์ปรีซ์ 2012 วันที่ 8 ก.ค.นี้
คิมี เข้าป้ายอันดับสอง
เวทเทล นำโด่งในช่วงแรกก่อนรถพัง
กำลังโหลดความคิดเห็น