xs
xsm
sm
md
lg

"มัลโดนาโด" จวก "ลูอิส" ซิ่งเกเร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจากกล้องติดรถของมัลโดนาโด
ปาสตอร์ มัลโดนาโน นักขับเวเนซูเอลา สังกัดทีมวิลเลียมส์-เรโนลต์ ฉุนขาดพฤติกรรมการขับของคู่กรณีเก่าอย่างลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งจอมบู๊ค่ายแม็คลาเรน ที่ปะทะกันบนแทร็กในช่วง 2 รอบสุดท้ายของศึกเอฟวันรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ จนเป็นเหตุให้ทั้งคู่ต้องจบการแข่งขันด้วยการไม่มีแต้มติดมือ

อดีตแชมป์โลกเอฟวันชาวอังกฤษปี 2008 เป็นอีกหนึ่งนักขับดังที่ไม่จบการแข่งขันที่สนามบาเลนเซีย สตรีท เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยในช่วง 2 รอบสุดท้ายขณะที่เจ้าตัวกำลังขับเคี่ยวเพื่อรักษาอันดับที่ 3 จากปาสตอร์ มัลโดนาโด นักขับวิลเลียมส์ รถของทั้งคู่เกิดสะกิดกันจนแฮมิลตันเสียหลังไปจนกำแพงและต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเจ็บใจ ขณะที่มัลโดนาโด ประคองตัวเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 10

อย่างไรก็ดีแม้เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันจะสั่งปรับโทษนักซิ่งเวเนซูเอลาด้วยการบวกเวลาเพิ่ม 20 วินาที จนทำให้จบการแข่งขันในอันดับ 12 ทว่า ในมุมมองของแฮมิลตัน ยังคงฉุนขาดกับจังหวะแซงของรถแข่งวิลเลียมส์ "ผมไม่รู้จริงๆว่ามันเกิดอะไรขึ้น และมารู้ตัวอีกทีก็ไปจอดอยู่ที่กำแพง มันคือจังหวะแซงที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ที่สำคัญมันทำให้เราเสียแต้มสำคัญในสนามนี้อย่างไม่ควรจะเป็น"

ด้านมัลโดนาโด ที่เคยกระทบกระทั่งกับแฮมิลตันมาแล้วในศึกโมนาโก กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ก็ออกมาตอบโต้นักซิ่งเลือดผู้ดีทันควันว่า "หากย้อนกลับไปดูจังหวะที่เกิดขึ้นลูอิสไม่มีช่องทางให้ผมไป เขาตั้งใจที่จะบีบผมออกนอกแทร็ก ซึ่งนี่ไม่ใช้ครั้งแรกที่ลูอิสทำแบบนี้ จริงๆแล้วเขามีโอกาสที่จะหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุครั้งนี้ได้ แต่เขาไม่ทำ"

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะเป็นการแข่งขันสนามที่ 9 ประจำฤดูกาล 2012 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ในวันที่ 8 ก.ค.นี้


ลูอิส ฉุนขาดถึงขั้นโยนพวงมาลัยทิ้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น