xs
xsm
sm
md
lg

เรโนลต์ขอโทษทำ “เซ็บ” เครื่องพัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรโนลต์ ค่ายเครื่องยนต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ขออภัยไปยังทีมแข่งเรดบูลล์ เรซซิง และ ทีมโลตัส หลังเครื่องยนต์เรโนลต์ ในนรถของเซบาสเตียน เวทเทล และโรมอง โกรส์ชอง มีปัญหาจนทำให้ทั้งคู่ต้องออกจากการแข่งขันทั้งที่กำลังมีลุ้นยืนโพเดียม ในศึกเอฟวันรายการยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
รถแข่ง RB8 ของเวทเทลมีปัญหาระบบไฟฟ้าในเรซล่าสุด
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกฟอร์มูลา วัน จากค่ายเรดบูลล์ เรซซิง ต้องออกจากการแข่งขันแบบหัวเสียเพียงรอบที่ 34 ของศึกยูโรเปียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามบาเลนเซีย ประเทศสเปนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเครื่องยนต์เรโนลต์ 2,400 ซีซี วี 8 ในรถ RB8 เกิดมีปัญหาขัดข้อง ส่งผลให้เจ้าตัววืดคว้าชัยชนะในสนามดังกล่าวเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันไปอย่างน่าเสียดาย เช่นเดียวกับโรมอง โกรส์ชอง นักซิ่งโลตัสที่ต้องออกจาการแข่งขันในลักษณะเดียวกัน

ล่าสุด เรมี ทัฟฟิน ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของเรโนลต์ออกมาเผยถึงสาเหตุของปัญหาเครื่องยนต์ในรถทั้ง 2 คัน ว่า “รถทั้ง 2 คันมีปัญหาที่ระบบไฟฟ้า จนทำให้เครื่องดับขึ้นมากะทันหัน อย่างไรก็ดี ที่มาของปัญหาดังกล่าวนั้นแตกต่างกัน เนื่องจากรถของเวทเทลมีอาการความร้อนขึ้นสูงเกิดขึ้นก่อน ขณะที่รถของโกรส์ชองมีอาการเริ่มแรกมาจากระบบไฟฟ้า”

พร้อมกันนี้ ผู้บริหารค่ายเครื่องยนต์ดังของเมืองน้ำหอมยังเอ่ยขอโทษไปยัง 2 ทีมแข่งดังว่า “เราจำเป็นต้องขออภัยไปยังทีมเรดบูลล์ เรซซิง และทีมโลตัส กับปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ของเรา และรับปากว่าจะเร่งทำงานเพื่อป้องกันไม่ให้ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นอีกในเรซต่อไป”

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน สนามต่อไป ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามที่ 9 ของฤดูกาล 2012 จะขยับไปแข่งกันที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ วันที่ 8 ก.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น