xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" เฮซิวแต้มซิลเวอร์สโตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก โชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องหลังเปลี่ยนใช้เฟรมซูเตอร์ หลังบิดรถหมายเลข 14 คู่ใจเข้าเส้นชัยอันดับ 15 ในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา
ฟีม ติดท็อป 15 ที่ซิลเวอร์สโตนตามเป้า (ภาพจากแฟ้ม))
ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2012 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ มีความยาวต่อรอบ 5.899 กิโลเมตร โดยช่วงบ่ายวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ซึ่งผลในรุ่นโมโตทูที่ดวลความเร็วกันทั้งหมด 18 รอบสนาม ปรากฎว่า "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนด้าเกรซินี โมโตทู ที่ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 19 ขยับอันดับขึ้นมาได้ถึงอันดับที่ 16 หลังผ่านรอบแรก ก่อนจะเบียดแย่งตำแหน่งท็อป 15 กับทั้งโทนี เอเลียส และจีโร เรย์ เพื่อนร่วมทีม ซึ่งท้ายที่สุดนักบิดชาวไทยสามารถนำรถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 15 ได้สำเร็จด้วยเวลารวม 38 นาที 54.229 วินาที พร้อมกับเก็บ 1 คะแนนเข้ากระเป๋าได้อย่างยอดเยี่ยม

ส่วนผู้ชนะสนามนี้เป็นของ โพล เอสปากาโร นักบิดสแปนิชจากทีมพอนส์ เจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชัน ที่บิดรถเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 38 นาที 29.792 วินาที โดยมีสก็อตต์ เรดดิง และมาร์ก มาร์เกซ ตามขึ้่นโพเดียมอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันรายการ ดัตช์ ทีที ที่สนามเอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันที่ 30 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น