xs
xsm
sm
md
lg

ฟีมจ่อเปลี่ยนเฟรมหลังบิดโปรตุกีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมงานเกรซินี เรซซิง ทีมแข่งดังในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เตรียมพิจารณาเปลี่ยนเฟรมรถให้กับ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ และจิโน เรย์ สองนักบิดในรุ่นโมโตทู หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันสนามที่ 3 ของปีรายการโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากเฟรมโมริวากิเวอร์ชันปี 2012 มีปัญหาตลอด 2 แรซแรกที่ผ่านมา
เฟรมโมริวากิเวอร์ชันปี 2012 มีปัญหาในการทำความเร็ว
นักบิดทีม "ไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู" ชาวไทยที่แม้จะจบการแข่งขันได้ใน 2 สนามแรกของโมโตทู 2012 แต่ยังไม่สามารถเก็บคะแนนเข้ากระเป๋าได้ เนื่องจากรถแข่งหมายเลข 14 คู่ใจยังมีปัญหาเรื่องของเฟรมรวมถึงระบบช่วงล่าง

ล่าสุดนายอารักษ์ พรประภา ผู้บริหารบริษัท เอพี ฮอนด้า ในฐานะต้นสังกัดโดยตรงทางฝั่งเมืองไทย ได้เผยผ่าน MGR SPORT ถึงความเป็นไปได้ในการแก้ไขปัญหาเรื่องเฟรมรถของเจ้าฟีมว่า ทีมงานเกรซินี อาจตัดสินใจเปลี่ยนเฟรมยี่ห้อใหม่หลังจบการแข่งขันที่โปรตุเกสในสุดสัปดาห์นี้

"เวลานี้ทีมงานเกรซินีกำลังเร่งหาสาเหตุว่าปัญหาจริงๆอยู่ตรงไหน มาจากเฟรมหรือว่าช่วงล่าง ซึ่งหากผลงานที่โปรตุเกสยังไม่ดีขึ้น ก็อาจต้องมีการพิจารณาเปลี่ยนเปรมกันกลางฤดูกาล ซึ่งเวลานี้ทีมงานทางอิตาลีได้เล็งเฟรมซูเตอร์ ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์เอาไว้ให้กับทั้งฟีมและจีโน แล้ว"

ด้าน ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสร่างเล็กชาวอิตาเลียน เผยก่อนการแข่งขันโมโตทูสนามที่ 3 รายการโปรตุกีส จีพี ที่สนามเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค.นี้ว่า "ผมเองต้องขอโทษฟีมและแฟนทางเมืองไทย ที่รถของเรายังไม่ลงตัว แต่เราขอยืนยันว่าเรากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ทีมกลับมาสู่จุดที่ควรจะเป็นอีกครั้งโดยเร็วที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น