xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" ควอลิฟาย 19 "บริติช จีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม ออกตัวกริดที่ 19 ที่ซิลเวอร์สโตน
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนด้าเกรซินี โมโตทู ทำผลงานในรอบคัดเลือกศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ได้อย่างน่าพอใจหลังบิดทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในอันดับที่ 19 ของรุ่นโมโตทูได้ออกตัวจากแถวที่ 7 ในการแข่งขันวันพรุ่งนี้ ขณะที่ในรุ่นโมโตจีพี อัลบาโร เบาติสตา นักบิดร่วมสังกัดเกรซินีของหนุ่มฟีม ทำเซอร์ไพรส์ คว้าโพลโพซิชันไปครอง

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2012 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ โดยช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ท

โดยในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่มีผลงานดีขึ้นเป็นลำดับนับจากเปลี่ยนเฟรมมาใช้ซูเตอร์ ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเป็นอันดับที่ 19 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 10.276 วินาที ได้ออกตัวจากกริดที่ 19 ในแถวที่ 7 ส่วนเจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นของ โพล เอสปากาโร นักบิดสแปนิชจากทีมพอนส์ทำเวลาต่อรอบ 2 นาที 08.011 วินาที

ส่วนการควอลิฟายในรุ่นโมโตจีพี 1,000 ซีซี ผลปรากฎว่ามีฝนตกลงมาในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของการควอลิฟาย ทำให้นักบิดดังหลายๆคนพลาดการทำเวลาในช่วงท้าย ส่งผลให้ อัลบาโร เบาติสตา นักบิดจอมบู๊จากทีมเกรซินี ฮอนด้า เพื่อนร่วมค่ายของเจ้าฟีม มีเวลาดีที่สุดที่ 2 นาที 03.303 วินาที คว้าตำแหน่งโพลฯรุ่นใหญ่มาครองได้เป็นครั้งแรก ส่วนกริดที่ 2 และ 3 เป็นของเบน สปีส์ จากยามาฮ่า และเคซีย์ สโตเนอร์ จากเรปโซลฮอนด้า

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 ของฤดูกาล 2012 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วกันในวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย.นี้ โดยรุ่นโมโตทู จะเริ่มแข่งขันเวลา 17.10 น. ตามเวลาประเทศไทย
เบาติสตา คว้าโพลฯรุ่นโมโตจีพี
กำลังโหลดความคิดเห็น