xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" รั้งที่ 16 รอบซ้อมคาตาลัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ประเดิมการจับเวลาในการซ้อมรอบแรกของศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน ได้อย่างยอดเยี่ยมหลังบิดรถฮอนด้า-ซูเตอร์ ทำเวลาต่อรอบรั้งอันดับที่ 16 ขณะที่ในรุ่นโมโตจีพี เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกจากฮอนด้า ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 1
ฟีม ทำเวลาได้ไม่เลวในรอบซ้อมที่คาตาลุนญา (ภาพจากแฟ้ม)
ศึกจักรยานต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2012 รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่ สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการจับเวลาในรอบฝึกซ้อม

ซึ่ง "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู ที่ในเรซนี้ประเดิมชุดแข่งใหม่เป็น alpinestars ซึ่งเป็นเเบรนด์ชุดเเข่งชั้นนําของโลก ทำผลงานในการซ้อมโมโตทู 600 ซีซีรอบแรกได้อย่างน่าพอใจ โดยทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1 นาที 48.409 วินาที รั้งอันดับ 16 จากนักบิดทั้งหมด 32 คน โดยมีทอม ลูธี นักบิดสวิสกดเวลามาเป็รอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 46.597 (ลูธิเป็นคนเดียวที่กดเวลาลงเหลือ 1 นาที 46 วินาที)

ส่วนในรุ่นโมโตจีพี 1,000 ซีซี เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกจากทีมเรปโซลฮอนด้า ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในรอบนี้ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 42.775 วินาที โดยมีดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมทีมรั้งที่ 2 เวลา 1 นาที 42.875 วินาที ขณะที่อันดับที่ 3 และ 4 เป็นของฮอร์เก ลอเรนโซ และคาล คลัชโลว์ สองคู่หูจากค่ายยามาฮ่า

สำหรับศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท ในวันเสาร์ที่ 2 มิ.ย.นี้ ขณะที่รอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วกันในวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย. โดยรุ่นโมโตทู 600 ซีซี เริ่มแข่งขันเวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น