xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้าอ้าแขนรับ "รอสซี" คืนถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรปโซล-ฮอนด้า ทีมแข่งดังแห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ยืนยันไม่เร่งรีบหานักบิดคนใหม่มาแทนที่เคซีย์ สโตเนอร์ที่ ตัดสินใจอำลาวงการโมโตจีพีหลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมเปรยว่าพร้อมอ้าแขนรับ "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี คืนถิ่นเก่าอีกครั้ง
รอสซี (ขวา) อาจกลับไปบิดแทนสโตเนอร์ในปี 2013
สโตเนอร์ แชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัยชาวออสเตรเลีย ทำช็อกวงการความเร็วด้วยการประกาศรีไทร์ทันทีหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวยืนยันว่าต้องการทุ่มเทเวลาให้กับครอบครัว หลังจากอาเดรียนา ภรรยาคนสวยเพิ่งจะให้กำเนิดพยานรักคนแรกไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

จากกรณีดังกล่าวทำให้มีการคาดการณ์กันถึงขับบิดคนใหม่ที่จะเข้ามาจับคู่กับดานี เปโดรซา ในฤดูกาลหน้า ซึ่งมีรายชื่อทั้ง ฮอร์เก ลอเรนโซ จากค่ายยามาฮ่า,วาเลนติโน รอสซี นักบิดทีมดูคาติ รวมไปถึงมาร์ก มาร์เกซ นักบิดดาวรุ่งชาวสเปนในรุ่นโมโตทู

ล่าสุด ชูเฮอิ นากาโมโต รองประธานทีมแข่งโรงานฮอนด้า (HRC) ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงนักบิดที่จะเข้ามาแทนที่สโตเนอร์ในปี 2013 ว่า "เรายังมีเวลาอีกเยอะที่จะพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งอันดับแรกทีมจำเป็นต้องพูดคุยกับดานี (เปโดรซา) ให้อยู่กับทีมต่อไป เพราะเขาคือนักบิดที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของทีมไปแล้ว"

ขณะเดียวกัน นากาโมโต ยังตอบข้อสักถามถึงกรณีที่ทีมตกเป็นข่าวกับวาเลนติโน รอสซี ที่มีโอกาสกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง รวมถึงนักบิดดังรายอื่นๆว่า "เวลานี้ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะวาเลนติโน ที่เคยเริ่มต้นการแข่งขันรุ่นใหญ่กับที่นี่เมื่อหลายปีก่อน"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 สุดสัปดาห์นี้เข้าสู่การแข่งขันสนามที่ 5 ของปี รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ โดยจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศทั้งรุ่นโมโตทรี ,โมโตทู และโมโตจีพี กันในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ ที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น