xs
xsm
sm
md
lg

“รอสซี” รับสภาพขอแค่ท็อป 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เดอะดอกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดดีกรีแชมป์โลกเวิลด์ จีพี 9 สมัย สังกัดทีมดูคาติ ยอมรับสภาพว่า รถของตนยังไม่พร้อมที่จะไปขับเคี่ยวกับนักบิดหัวแถว พร้อมตั้งเป้าเพียงแค่จบการแข่งขันในอันดับท็อป 6 เท่านั้นในศึกโมโตจีพี ที่สนามเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส สุดสัปดาห์นี้
รอสซี ผลงานทุลักทุเลกับดูคาติ
แม้ว่ายอดนักบิดอิตาเลียน จะเคยทำผลงานดีที่สุดนับจากย้ายมาร่วมทีมดูคาติในปี 2011 ด้วยการขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 ในการแข่งขันรายการนี้เมื่อ 1 ปีก่อน อย่างไรก็ดี เจ้าตัวยอมรับว่าสถานการณ์ในเวลานี้ ไม่มีทางที่รถแข่ง GP12 ของตัวเองจะขยับขึ้นไปลุ้นพื้นที่หัวแถว

โดย “เดอะดอกเตอร์” เผยหลังเดินทางถึงสนามเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ว่า “ที่เลอมังส์ เป็นอีกหนึ่งสนามที่นักบิดจะต้องท้าทายกับสภาพอากาศ อย่างไรก็ตาม เราหวังว่า จะไม่มีฝนตกลงมาในช่วงสัปดาห์แข่งขัน ในปีที่แล้วผมทำได้ดีในการแข่งที่นี่ (อันดับ 3) แต่สถานการณ์ปีนี้มันแตกต่างออกไป เป้าหมายอันดับแรกในเรซนี้ คือ การทำอันดับให้ดีกว่าการแข่งขันสนามที่แล้วที่โปรตุเกสให้ได้ (สนามล่าสุดจบอันดับที่ 7)”

สำหรับ รอสซี ประสบปัญหาในการเซตอัพรถดูคาติ GP12 ของตัวเองมาตลอด 3 สนามแรกของฤดูกาลนี้ โดยจบอันดับที่ 10 ที่กาตาร์ จากนั้นเข้าเส้นชัยอันดับ 9 ที่สเปน ก่อนที่เรซล่าสุดจะจบการแข่บขันอันดับที่ 7

โดยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 4 ของฤดูกาล 2012 รายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอ มังส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ทั้ง รุ่นโมโตทรี 250 ซีซี, โมโตทู 600 ซีซี และโมโตจีพี 1,000 ซีซี จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น