xs
xsm
sm
md
lg

“สโตเนอร์” ซิวโพลโปรตุกีส “ฟีม” 28

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ ยังแรงที่โปรตุเกส
เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักซิ่งชาวออสซี สังกัดทีมเรปโซล ฮอนด้า เตรียมออกสตาร์ทจากกริดที่ 1 ของการแข่งขันโมโตจีพี รายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศโปรตุเกส วันอาทิตย์นี้ (6 พ.ค.) หลังคว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน มาครองได้สำเร็จ ด้าน “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยในศึกโมโตทู ผลงานดีเล็กน้อย ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 28

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล 2012 รายการ “โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์” ที่สนามเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อกำหนดจุดออกสตาร์ทของนักบิดแต่ละทีม

ปรากฏว่า ตำแหน่ง โพล โพซิชัน ในรุ่นโมโตจีพี ตกเป็นของ เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย ของทีมเรปโซล ฮอนด้า หลังควบรถคู่ใจทำเวลาดีที่สุด 1 นาที 37.188 วินาที เร็วกว่า ดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมทีมชาวสเปนที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ 0.013 วินาที ส่วน ฮอร์เก ลอเรนโซ นักซิ่งชาวสเปนของยามาฮ่า เข้าป้ายอันดับ 4 เวลาตามหลัง 0.278 วินาที

ขณะที่รุ่นโมโตทู “เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทยของทีม “ไทย ฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู” ซิ่งรถเบอร์ 14 ของตัวเอง ทำเวลาควอลิฟายไว้ที่ 1 นาที 43.450 วินาที ตามหลังเจ้าของโพล โพซิชัน อย่าง มาร์ก มาเกซ แชมป์เก่าจากคาตาลุนญา เรปโซล 2.516 วินาที

ทั้งนี้ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่แดนฝอยทอง จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค.นี้ โดยจะเริ่มแข่งตั้งแต่เวลา 17.20 น.ตามเวลาในประเทศไทย
ฟีม คว้าอันดับ 28 รอบควอลิฟายโมโตทู (แฟ้มภาพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น