xs
xsm
sm
md
lg

หมดไฟ! “สโตเนอร์” เลิกบิดหลังจบฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ อำลาโมโตจีพีหลังสิ้นสุดปีนี้
เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดแชมป์โลกโมโตจีพี 2 สมัย ของทีมเรปโซล ฮอนด้า สร้างความฮือฮาด้วยการประกาศเตรียมอำลาวงการโมโตจีพี เมื่อจบฤดูกาล 2012 หลังรู้สึกหมดไฟที่จะลงทำผลงานในสนามต่อ ด้าน วาเลนติโน รอสซี คู่แข่งจากดูคาติ รับสุดช็อกกับการตัดสินใจของแชมป์โลกชาวออสซี

ก่อนหน้านี้ นักบิดวัย 26 ปี ปฏิเสธข่าวลือถึงการอำลาวงการรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาตลอด โดยเฉพาะการแข่งขันสนามล่าสุด “โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์” เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่แล้วเจ้าตัวกลับทำช็อกแฟนๆ ในงานแถลงข่าวศึก “เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์” เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ถึงเวลาแล้วที่จะยุติบทบาทนักบิดของตัวเองหลังจบฤดูกาล 2012

สโตเนอร์ กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า “หลังจากที่ได้คิดทบทวนมาได้สักพัก รวมถึงคุยกับครอบครัวและภรรยา นี่ก็ย่างเข้าสู่ปีที่สองแล้ว แต่เมื่อจบฤดูกาล 2012 ผมตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ลงแข่งขันต่อในฤดูกาล 2013 ผมจะยุติอาชีพของตัวเองในปีนี้ และเดินหน้าออกไปทำในสิ่งที่แตกต่างในชีวิตของผม”

“หลังทุ่มเทให้กับกีฬาที่ผมรัก เสียสละเพื่อครอบครัวและพยายามทำทุกอย่างจนได้ขึ้นมายืนในจุดนี้ กีฬานี้เปลี่ยนไปมากจนเริ่มไม่รู้สึกสนุกกับมันอีกต่อไป ผมหมดไฟที่จะทำผลงานในสนามและถือเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว หากผมจะตัดสินใจอำลาวงการในตอนนี้” สโตเนอร์ กล่าว

ขณะที่ต้นสังกัดอย่าง เรปโซล ฮอนด้า ก็ยืนยันเรื่องนี้ผ่านทาง “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต ว่า “เคซีย์ ประกาศแล้วว่าฤดูกาล 2012 จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาในการแข่งขันโมโตจีพี ซึ่งเราหวังว่านี่จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขา”

ส่วน วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยของทีมดูคาติ และคู่แข่งร่วมแทร็กที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโตเนอร์ ยอมรับรู้สึกตกใจกับการตัดสินใจของเพื่อนร่วมอาชีพไม่น้อย โดยกล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจอย่างยิ่งสำหรับผม รวมถึงทุกคนด้วย เมื่อจบฤดูกาลนี้เราต้องสูญเสียนักบิดและคู่ปรับที่ยอดเยี่ยมไป นี่คือ ข่าวร้ายของวงการโมโตจีพี แต่ทั้งนี้ ก็เป็นการตัดสินใจของเจ้าตัวเอง”

สำหรับ เคซีย์ สโตเนอร์ สร้างชื่อกระฉ่อนวงการรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ด้วยการคว้าแชมป์โลกมาครองถึงสองสมัย (2007 กับทีมดูคาติ และ 2011 กับทีมเรปโซล ฮอนด้า) ส่วนผลงานในฤดูกาลนี้ ซิ่งเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์มาแล้ว 2 สนามล่าสุด ใน “สแปนิช จีพี” เมื่อเดือน เม.ย. และ “โปรตุกีส จีพี” เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น