xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ผิดหวังเทสต์รถที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี ทำเวลาเป็นอันดับ 10 ของการเทสต์รถที่เซปัง
วาเลนติโน รอสซี ยอดนักซิ่งแชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบ หรือ โมโต จีพี 9 สมัย ชาวอิตาลี สุดผิดหวังหลังควบรถคู่ใจซิ่งทำเวลาได้เป็นอันดับ 10 ในการเทสต์รถกับดูคาติ ต้นสังกัด ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา

ผลการเทสต์รถของบรรดานักซิ่งประจำศึกโมโต จีพี ก่อนเปิดฤดูกาล ที่สนามเซปัง เซอร์กิต ครั้งที่ 3 ปรากฏว่า รอสซี ยอดนักซิ่งชาวอิตาเลียน ควบรถดูคาติ ทำเวลาต่อรอบเป็นอันดับ 10 ตามหลัง เคซีย์ สโตเนอร์ แชมป์โลกคนล่าสุดจากเรปโซล ฮอนด้า ที่ทำเวลาเป็นอันดับ 1 ด้วยสถิติเวลาต่อรอบ 2 นาที 00.473 วินาที อยู่ 1.077 วินาที

หลังจบการทดสอบ รอสซี กล่าวทำนองรู้สึกผิดหวังกับผลงานที่เป็นตามเป้า โดยกล่าวว่า "ถือเป็นผลงานที่ออกมาในแง่ลบไม่น้อย ผมตามหลัง 1.2 วินาที ในการเทสต์รอบแรก และล่าสุดก็ตามหลัง 1 วินาที แน่นอนว่ากลไกใหม่นั้นทำงานได้ดี แต่มันก็เจ็บปวดเมื่อผลที่ออกมามันไม่ค่อยดีนัก หากเทียบกับสถิติเก่าๆ"

"พวกเราพยายามทำให้ดีกว่าครั้งที่แล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ถือเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับผมที่จะขี่รถให้ได้ดีเหมือนกับ 3 สัปดาห์ก่อน มันเป็นความจริงที่ว่าการเทสต์รถนั้นมีปัจจัยหลายอย่าง อาทิ สภาพอากาศ และ สภาพสนาม ด้วยความสัตย์จริง ผมคาดหวังให้มันดีกว่าอันดับ 10 แต่คงต้องดูกันต่อไป" รอสซี กล่าว

ทั้งนี้ ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ หรือ โมโตจีพี จะประเดิมสนามแรกของฤดูกาล 2012 ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ด้วยรายการ "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์" ที่สนามโลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ซึ่งแชมป์เก่าปีที่แล้วตกเป็นของ เคซีย์ สโตเนอร์ จากเรปโซล ฮอนด้า
กำลังโหลดความคิดเห็น