xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" เบอร์ 1 เต็งจ๋าโมโตจีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดแชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดสังกัดทีมเรปโซลฮอนด้า เตรียมเปลี่ยนไปใช้รถหมายเลข 1 ลงบิดฤดูกาล 2012 ขณะเดียวกันยังคงได้รับการคาดหมายจากบริษัทรับพนันถูกกฎหมายในยุโรปให้สามารถป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้อีกสมัย ขณะที่ในรุ่นโมโตทูมีการยืนยันมาแล้วว่ารัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จะจับคู่กับจิโน เรย์ ในทีมเกรซินี เรซซิง
สโตเนอร์ โยกใช้เบอร์ 1 ตามสิทธิ์แชมป์โลก
หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกได้ประกาศไลน์อัพนักบิดประจำฤดูกาล 2012 ออกมาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทรับพนันแบบถูกกฎหมายในยุโรปก็พากันออกอัตราเต็งแชมป์โลกประจำฤดูกาลใหม่ทันที

ซึ่งในรุ่นโมโตจีพี 1,000 ซีซี เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดจากแดนจิงโจ้ จะได้รับสิทธิ์แชมป์โลกเปลี่ยนจากรถหมายเลข 27 ไปใช้หมายเลข 1 ในฤดูกาลหน้า ขณะเดียวกันทั้ง บีวิน,วิลเลียมฮิลล์ และเบ็ต356 ซึ่งเป็นบริษัทรับพนันถูกกฎหมายในยุโรป ยังพร้อมใจยกให้เจ้าตัวเป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปครองได้ในฤดูกาลหน้า

โดยอดีตนักบิดทีมดูคาติ ที่ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ของตัวเองได้สำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งเหนือ ฮอร์เก ลอเรนโซ (ยามาฮ่า) ,ดานี เปโดรซา (ฮอนด้า) ,วาเลนติโน รอสซี (ดูคาติ) และเบน สปีส์ (ยามาฮ่า) ที่ตามมาเป็นเต็ง 2,3,4 และ 5 ตามลำดับ ส่วนสเตฟาน บราเดิล แชมป์โลกโมโตทู 2011 ที่ขยับไปขับรุ่นใหญ่ถูกวางตัวให้เป็นเต็งอันดับที่ 9 เท่านั้น

ส่วนในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี มีการยืนยันจากฝ่ายจัดการแข่งขันและสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติเช่นกันว่า "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ที่ยังคงใช้รถหมายเลข 14 จะจับคู่กับจิโน เรย์ นักบิดชาวอังกฤษในทีมเกรซินี เรซซิง ต้นสังกัดใหม่จากอิตาลีในฤดูกาลหน้า

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2012 จะเปิดฉากสนามแรกขึ้นที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ในรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์ เรซ ในวันที่ 8 เม.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น