xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" บิดซิวโพลฯโมเตกิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดทีมเรปโซลฮอนด้า สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการโมโตจีพี ด้วยการคว้าตำแหน่งโพลได้เป็นครั้งที่ 10 ในฤดูกาลเดียว หลังบิดรถทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี รายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่้ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 1ต.ค. ที่ผ่านมา
สโตเนอร์ คว้าโพลฯอีกแล้ว
ศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 ของฤดูกาล 2011 รายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่้ปุ่น ระยะทางต่อรอบ 4.801 กิโลเมตร โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกเพื่อจัดกริดสตาร์ท

ในรุ่นโมโตจีพี 800 ซีซี ปรากฎว่า เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดจากแดนจิงโจ้สังกัดทีมเรปโซล ฮอนด้า ที่เป็นผู้นำคะแนนสะสมอยู่ในเวลานี้ ยังคงทำผลงานร้อนแรงต่อเนื่อง หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1 นาที 45.267 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันไปครอง ทั้งยังทำสถิติเป็นนักบิดคนแรกในประวัติศาสตร์โมโตจีพี ที่คว้าตำแหน่งโพลฯได้ถึง 10 สนามในปีเดียวอีกด้วย

ส่วนกริดสตาร์ทอันดับ 2 เป็นของฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนล่าสุดจากทีมยามาฮ่า ที่ยังคงมีลุ้นป้องกันแชมป์โลกในปีนี้ ทำเวลาเข้ามา 1 นาที 45.523 วินาที โดยมีอันเดร โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจากเรปโซลฮอนด้า ทำเวลาเข้ามาเป็นที่ 3 ได้ออกตัวจากกริดที่ 3 ของแถวแรกในวันพรุ่งนี้

ด้านผลการควอลิฟายในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยสังกัดไทยฮอนด้าสิงห์แซก ทำเวลาในรอบคัดเลือกเข้ามาเป็นอันดับที่ 26 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 53.818 วินาที ขณะที่เจ้าของตำแหน่งโพลฯในรุ่นนี้ได้แก่ มาร์ก มาร์เกซ ดาวรุ่งจากทีมคาตาลุนญา เรปโซล ทำเวลาอยู่ที่ 1 นาที 52.067 วินาที

โดยรอบชิงชนะเลิศของศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 ของฤดูกาล 2011 รายการเจแปนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามทวินริง โมเตกิ จะดวลความเร็วกันในวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค.นี้ เริ่มเวลา 11.15 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น