xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์"ซิวแชมป์ อินดี้ จีพี,"ฟีม"ไม่จบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ เข้าป้ายซิวอินดี้ จีพี
เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนัดบิดจากทีมเรปโซล-ฮอนด้า แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตจีพี คว้าแชมป์สนามอินเดียนาโพลิสไปครองได้สำเร็จ หลังบิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ขณะที่"ฟีม"รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ลงแข่งในรุ่นโมโตทู บิดไม่จบอีกครั้ง



ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2011 สนามที่ 12 ของฤดูกาล "อินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์" ที่สนามอินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความยาวต่อรอบ 4.216 กิโลเมตร โดยเมื่อคืนวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดจากทีมเรปโซล-ฮอนด้า คว้าแชมป์เป็นสนามที่ 7 ของตัวเองในฤดูกาลนี้ หลังออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชั่น ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก โดยใช้เวลาไปทั้งสิ้น 46 นาที 52.786 วินาที ขณะที่ ดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมทีมชาวสเปน บิดเข้าเป็นคันที่ 2 โดยตามหลังสโตเนอร์อยู่ 4.828 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ เบน สปีส์ นักบิดเจ้าถิ่นจากทีมยามาฮ่า โดยตามหลังผู้ชนะ 10.603 วินาที

โดยชัยชนะดังกล่าว ส่งผลให้สโตเนอร์ มี 243 แต้มบนตารางคะแนนสะสมแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ อยู่ 44 แต้ม ส่วนอันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีมฮอนด้าอีกราย รั้งอันดับสาม ตามหลังผู้นำ 69 แต้ม

ขณะที่การแข่งขันในรุ่นโมโตทู แชมป์ตกเป็นของ มาร์ก มาร์เกวซ นักบิดจากชาวสเปน สังกัดคาตาลุนญา โดยทำเวลาไปทั้งสิ้น 45 นาที 50.601 วินาที ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย สังกัดทีมไทยฮอนด้าสิงห์แซก ออกสตาร์ทจากกริดที่ 27 แต่สุดท้ายบิดไม่จบการแข่งขันอีกครั้ง หลังบิดไปได้แค่ 5 รอบ ทำให้แต้มสะสมบนตารางของ"ฟีม" มี 4แต้มเท่าเดิม พร้อมรั้งอันดับ 29

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไปเป็นการแข่งขันสนามที่ 13 ของฤดูกาล 2011 รายการซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมิซาโน เวิล์ด เซอร์กิต ประเทศซานมาริโน ในวันที่ 4 กันยายนนี้
ฟีม ยังลบอาถรรพ์บิดอินดี้ไม่สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น