xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" หวังลบอาถรรพ์บิดอินดี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าสิงห์แซกแห่งศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หวังลบอาถรรพ์ที่ไม่เคยจบการแข่งขันในศึกอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ หรือสนามอินดี้ ในการแข่งขันรุ่นโมโตทู วันที่ 28 ส.ค.นี้
ฟีม เตรียมลุยต่อโมโตทูสนาม 11 ที่สหรัฐอเมริกา
นับจากที่ศึกเวิลด์ จีพี มีโปรแกรมการแข่งขันที่อินเดียนาโพลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2008 "เจ้าฟีม" ยังไม่เคยทำผลงานจบการแข่งขันได้แม้แต่ครั้งเดียว โดยในปี 2008 ครั้งยังเป็นรุ่น 250 ซีซี การแข่งขันต้องถูกยกเลิกเนื่องจากฝนตกหนัก ขณะที่ในปี 2009 และ 2010 เจ้าตัวต้องออกจากการแข่งขันเนื่องจากรถมีปัญหา

ล่าสุดก่อนที่ฟีมจะบิดลัดฟ้าจากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของทีมสต็อป แอนด์ โก (แซก) ไปยังอินเดียนาโพลิส รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา เจ้าตัวแสดงความมุ่งมั่นที่จะจบการแข่งขันให้ได้เป็นครั้งแรก พร้อมตั้งเป้าติดท็อป 15 เพื่อเก็บคะแนนให้ได้

"สนามอินดี้เป็นแทร็กที่เต็มไปด้วยความท้าทายและสนุกสนานในการขับขี่ ที่ผ่านมาแม้ผมจะเคยทำเวลาควอลิฟายได้ดี แต่ยังไม่เคยจบการแข่งขันที่นั่นได้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของเราคือการรักษาความเร็วที่ทำได้จากสนามที่แล้สเอาไว้ และจะต้องมีแต้มติดมือให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้" นักบิดวัย 23 ปีชาวไทยเผย

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ จะเป็นการแข่งขันสนามที่ 11 ของรุ่นโมโตทู และสนามที่ 12 ของรุ่นโมโตจีพี โดยรอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 28 ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 29 ส.ค.นี้ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น