xs
xsm
sm
md
lg

เปิดใจ "ฟีม" รัฐภาคย์ "อย่าเพิ่งเบื่อเชียร์ผม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม พร้อมสู้ต่อโมโตทู
ASTVผู้จัดการรายวัน-ปิดฉากครึ่งฤดูกาลแรกด้วยผลงานอันน่าผิดหวังสำหรับ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หลังเก็บแต้มได้เพียง 4 คะแนนจาก 9 สนามแรกของปี 2011 จนมีคำถามมากมายจากแฟนๆความเร็วว่าเกิดอะไรขึ้นกับนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ซึ่ง MGR SPORT อาศัยโอกาสที่ "ฟีม" บินกลับมาพักผ่อนในช่วงพักครึ่งฤดูกาลดึงตัวมาเปิดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมเป้าหมายที่เหลือในอีก 8 สนามที่เหลือของปี

นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าสิงห์แซก เริ่มต้นฤดูกาลโมโตทู 2011 ได้อย่างยากลำบากด้วยการประสบอุบัติเหตุไม่จบการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศกาตาร์ จากนั้นแม้จะโชว์ฟอร์มไล่แซง 19 อันดับ จากกริดสตาร์ทที่ 31 จนจบอันดับ 12 ได้ในสนามที่สองที่ประเทศสเปน แต่นับจากนั้นอีก 7 สนาม ฟีม ไม่สามาถเก็บแต้ได้แม้แต่คะแนนเดียว และจบการแข่งขันเพียง 2 ครั้งเท่านั้นในสนามที่ 4 ที่ฝรั่งเศส และสนามล่าสุดที่เยอรมนี

ทั้งนี้ฟีม ที่ปัจจุบันอายุ 23 ปี เปิดใจยอมรับถึงผลงานในช่วง 9 เรซแรกว่า "ต้องยอมรับว่าผลงานที่ออกมาใน 9 สนามแรกของปีนี้เป็นผลงานที่น่าผิดหวังสุดๆ ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเพราะตัวผมเอง เพราะนอกจากอุบัติเหตุที่เราล้มบ่อยในช่วงหลังๆแล้ว ผมเองก็มีปัญหาเรื่องของสมาธิ ที่ต้องยอมรับว่าในการขับแต่ละรอบหากเราสมาธิหลุดไปเพียงเสี้ยววินาที เวลาที่ออกมาจะก็จะต้องไล่ตามหลังคู่แข่งอยู่พอสมควรเลยทีเดียว"

นอกจากนี้จากเวลาต่อรอบที่เจ้าตัวทำได้ในช่วงครึ่งซีซันแรกต้องยอมรับว่ายังไล่หลังกับนักบิดกลุ่มหัวแถวอยู่พอสมควร ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตไปยังทีมงาน สต็อป แอนด์ โก (แซก) ภายใต้การดูแลของเอดูอาร์โด เปราเลส ทีมบอสชาวสเปน ว่าเซ็ตอัพรถให้กับ "ฟีม" ได้ดีแค่ไหน อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยืนยันว่าทีมงานทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดแล้ว

"ผลงานที่ไม่เข้าเป้าในครึ่งฤดูกาลแรกขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย เพราะปีนี้เรามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างทั้งเฟรมรถ ,ทีมงาน ขณะที่ตัวผมเองก็เริ่มต้นฤดูกาลด้วยสภาพไม่เต็มร้อย ซึ่งต้องบอกว่าทีมงานของเราทำงานกันอย่างหนักในทุกๆเรซในการเซ็ตอัพรถให้กับผม รวมถึงยังมีการปรับเปลี่ยนหัวหน้าทีมช่างตั้งแต่การแข่งขันที่เนเธอร์แลนด์ เป็นต้นมา”

ขณะเดียวกันจากผลงานสนามล่าสุดที่แซคเซนริง ประเทศเยอรมนี ที่ฟีมสามารถบิดรถหมายเลข 14 ในสภาพไม่สมบูรณ์จบการแข่งขันได้เจ้าตัวมองว่าน่าจะเป็นสัญญาณที่ดีในการกลับมาเก็บแต้มในครึ่งซีซันหลังได้ "จากผลงานน่าผิดหวังในหลายเรซก็มีสิ่งที่พอจะทำให้ผมอุ่นใจได้บ้าง อย่างสนามล่าสุดแม้จะเก็บแต้มไม่ได้ แต่เราก็สามารถยื้อรถจบการแข่งขันได้ หลังจากผมหลุดโค้งจากอุบัติเหตุในรอบที่ 3 จนบังโคลนหน้าหลุดและหม้อน้ำแตก แต่โชคดีที่เครื่องยังไม่ดับ และประคองจนจบการแข่งขันอันดับที่ 25 ได้สำเร็จ"

ด้านเป้าหมายในช่วง 8 สนามที่เหลือของฤดูกาลเริ่มจากศึกเช็ก กรังด์ปรีซ์ วันที่ 14 ส.ค.นี้ เจ้าของฉายา "เจ้าลิงน้อย" เผยว่า "ผมเองจะไม่มองไปที่อันดับ เพราะอาจจะท้อได้ แต่เราจะต้องจบการแข่งขันให้ได้ทุกสนาม และหากเป็นไปได้ก็ต้องการที่จะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ที่สำคัญผมต้องมีสมาธิและไม่เครียด ซึ่งสุดท้ายเชื่อว่าผลงานจะออกมาดีเอง"

ท้ายที่สุดรัฐภาคย์ยังคงยืนยันถึงความมุ่งมั่นและให้คำมั่นไปยังแฟนความเร็วชาวไทยว่า "ขอให้แฟนๆชาวไทยอย่าเพิ่งเบื่อเชียร์ผม ผมเองยังไม่ท้อ และไม่มีวันทิ้งโอกาสดีๆของตัวเองแน่นอน"
ทีมงานแซกทีมเข้าในพิต
คู่แข่งสุดหินอีก 40 คันในโมโตทู
ลีลาในรถคู่ใจเบอร์ 14
อุบัติเหตุในรอบซ้อมที่คาลุนญา
เข้าฟิตเนสเรียกฟิตลุย 8 เรซสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น